sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Vừa ra sân cho Yokohama FC, Công Phượng đã tỏa sáng ấn tượng khiến xứ Phù Tang trầm trồ

Thứ năm, 02/02/2023 10:17 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Công Phượng đã có dấu ấn đầu tiên tại Nhật Bản khi đóng góp 1 kiến tạo trong trận thắng 2-0 của Yokohama FC.

Để chạy đà chuẩn bị cho mùa giải mới của J-League 1, Yokohama FC đã có trận giao hữu với CLB Honda Lock. Ở trận đấu này, tân binh từ Việt Nam Nguyễn Công Phượng đã được trao cơ hội ra sân tận dụng rất tốt điều này để ghi điểm trong mắt HLV.

Tiền đạo sinh năm 1995 đã đóng góp 1 kiến tạo cực kỳ ấn tượng trong trận đấu này. Cụ thể trong một tình huống nhận bóng từ cánh trái Công Phượng đã xộc thẳng vào trung lộ trước khi tung đường chuyền dọn cỗ để giúp 1 tân binh khác của Yokohama FC là tiền đạo người Brazil, Mauricio Caprini Pinto dứt điểm gọn gàng ghi bàn.

cong phuong
Công Phượng đang hòa nhập rất nhanh với Yokohama FC

Chung cuộc, Yokohama FC đánh bại CLB Honda Lock với tỷ số 2-0 khá dễ dàng. Màn thể hiện ấn tượng của Công Phượng trong trận giao hữu này cho thấy tiền đạo sinh năm 1995 đang hòa nhập rất tốt trong môi trường mới. Đây sẽ là tiền để để tiền đạo của ĐT Việt Nam rộng cửa chiếm lấy 1 suất đá chính khi bước vào mùa giải chính thức.

Trước đó HLV Yomoda cũng đánh giá tích cực với sự thích nghi của tân binh người Việt Nam sau quãng thời gian làm việc: "Tôi rất vui khi Phượng gia nhập đội, giúp làm đa dạng các phương án tấn công. Tôi nghĩ đây là cầu thủ giỏi, đang thích nghi nhanh và luôn cố gắng học hỏi trên sân tập. Dù còn vài thiếu sót, tôi tin Phượng có thể vượt qua, sẵn sàng giúp đội tốt lên trước khi vào mùa giải mới".

cong phuong
Công Phượng được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong lần thứ 2 sang Nhật thi đấu

Yokohama FC sẽ đá trận đầu tiên trong mùa 2023 ở vòng 1 J-League 1 ngày 18/2. HLV Yomoda dự báo nhiều thử thách đang chờ thầy trò ông khi trở lại sân chơi cao nhất bóng đá Nhật Bản năm nay. Từ khi thành lập năm 1998, Yokohama FC chủ yếu chơi tại J-League 2, và mới có ba mùa lên J-League 1. 

​Công Phượng dự kiến sẽ có cuộc cạnh tranh gắt gao nếu muốn đá chính ở Yokohama FC. Đội bóng này đang sở hữu tới 9 cầu thủ trên hàng tiền đạo, có 3 ngoại binh người Brazil. Trong đó, Koki Ogawa là cái tên đáng chú ý nhất khi là vua phá lưới của J-League 2 mùa trước với 26 bàn thắng và 4 kiến tạo.

VIDEO: Công Phượng biểu diễn kỹ năng xâu kim biến hậu vệ Lào Toyota thành gã hề 
Theo dõi Sports442 trên