sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

CĐV Pau FC thừa nhận: "Chúng tôi có lúc quên Quang Hải là cầu thủ của đội"

Thứ bảy, 25/03/2023 17:34 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Quang Hải đang dần cho thấy sự mờ nhạt tại Pau FC đến mức các CĐV đội bóng này đôi lúc quên mất sự hiện diện của tiền vệ Việt Nam.

Quang Hải gia nhập Pau FC với bản hợp đồng gây sốt khắp Việt Nam, Đông Nam Á cũng như nước Pháp. Thời điểm đó, tiền vệ Việt Nam đã tạo ra được hiệu ứng truyền thông "khủng" khi mang lại cho CLB chủ quản lượng tăng tương tác đáng kể.

Tuy nhiên, đáng buồn thay khi đó lại là tất cả những thành công lớn nhất mà Hải "con" tạo ra được ở Pau FC. Có thể nói, Quang Hải đang cho thấy sự mờ nhạt và dần mất chỗ tại đội bóng nước Pháp.

Theo đó, tiền vệ người Việt Nam thường xuyên phải ngồi dự bị, thậm chí còn không được điền tên trong danh sách thi đấu ở Pau FC. Chưa dừng lại ở đó, Quang Hải còn phải chủ động xin rút xuống đội hình B và thi đấu ở gải hạng 5 của Pháp để được ra sân nhiều hơn.

quang hai pau fc
Quang Hải đang dần mất chỗ đứng tại Pau FC

Trong hoàn cảnh này, không khó hiểu khi Quang Hải dần bị các CĐV Pau FC lãng quên theo thời gian. Trong bài viết trên trang Maligue2, tác giả Julien Parisot dẫn lời Alex - CĐV nhiệt thành của Pau FC: 

"Tôi có thể nói rằng CĐV chúng tôi đã có lúc quên Quang Hải đang là cầu thủ của đội. Cậu ấy gần như không được ra sân thi đấu. Tôi đã từng nghĩ giai đoạn cuối mùa là lúc để cậu ấy thể hiện khả năng hòa nhập và tạo được dấu ấn trong đội nhưng điều đó đã không xảy ra.

Cách đây vài ngày, hội CĐV chúng tôi có buổi giao lưu với các cầu thủ, Quang Hải cũng có mặt nhưng cậu ấy không nói được tiếng Pháp. Ngay cả khả năng nói tiếng Anh, tôi cũng không thấy cậu ấy có sự tiến bộ nào".

quang hai pau fc
CĐV Pau FC đang dần quên lãng Quang Hải

Trước đó, chủ tịch Pau FC -  Bernard Laporte-Fray cũng thừa nhận Quang Hải thừa nhận những khó khăn mà Quang Hải đang gặp phải ở đội bóng chủ quản: "Quang Hải đang trải nghiệm nền văn hoá khác biệt, ở giải đấu có thể lực tốt hơn hẳn Việt Nam nên không dễ dàng gì. Dù có phiên dịch, Quang Hải vẫn khó giao tiếp. Chúng tôi muốn Quang Hải chơi nhiều hơn cho đội một nhưng cậu ấy cũng phải thể hiện năng lực khi được trao cơ hội".

Ở thời điểm hiện tại, Pau FC đang trong quãng thời gian nghỉ để nhường chỗ cho loạt trận FIFA Days. Đội bóng của Quang Hải sẽ trở lại thi đấu vào ngày 2/4 tới. Dẫu vậy, cơ hội để tiền vệ Việt Nam được trao cơ hội ra sân trong thời gian tới vẫn được đánh giá là không khả quan.

(VIDEO: Quang Hải phô diễn kỹ thuật đỉnh cao tại Pau FC)
Theo dõi Sports442 trên