sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Cựu lãnh đạo VFF: "Hòa UAE là khả năng trong tầm tay của U23 Việt Nam"

Thứ bảy, 25/03/2023 16:11 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, cựu Phó Chủ tịch VFF - chuyên gia Dương Vũ Lâm dự đoán kết quả trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 UAE tại Doha Cup sắp tới.

Vào lúc 0h30 ngày 26/3 (giờ Việt Nam), U23 Việt Nam sẽ bước vào lượt trận thứ hai tại giải giao hữu Doha Cup 2023 gặp U23 UAE. 

Với thất bại ở trận ra quân trước Iraq, thầy trò HLV Troussier đang rất quyết tâm giành kết quả tốt trước UAE để kiếm được những điểm số đầu tiên tại giải và quan trọng hơn là tìm lại niềm tin nơi người hâm mộ. 

Theo đó, HLV Troussier mới đây đã có cuộc họp với U23 Việt Nam để thẳng thắn nhìn nhận lại những điểm chưa tốt trong trận thua Iraq, qua đó cải thiện trong những trận đấu tới. Bên cạnh đó, chiến lược gia người Pháp còn động viên tinh thần các học trò để hướng tới trận đấu tiếp theo với tâm lý tự tin nhất.

u23 viet nam vs u23 iraq
U23 Việt Nam bộc lộ nhiều điểm yếu trong trận thua Iraq. Ảnh: VFF

Về trận thua của U23 Việt Nam trước Iraq, chuyên gia Dương Vũ Lâm - Cựu Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phân tích về điểm yếu của hàng hậu vệ khi phải lĩnh 2 tấm thẻ đỏ: “Các hậu vệ thi đấu tự phát giữa một hàng thủ rối rắm, họ mắc lỗi khá nhiều. Họ phạm phải điều tối kỵ trong bóng đá hiện đại đó là phạm lỗi liên tục trước khu vực 16m50 của đội nhà, lại toàn những lỗi nguy hiểm, thô bạo nhằm vào đối thủ".

Dẫu vậy, chuyên gia Dương Vũ Lâm vẫn bày tỏ sự tin tưởng và lạc quan về cơ hội để thầy trò HLV Troussier giành kết quả tốt trong màn so tài với UAE.

“Tôi cho rằng trước UAE, đội bóng của HLV Philippe Troussier có cửa hòa. Dĩ nhiên, nói chúng ta thắng đối thủ vào lúc này thì hơi khó, nhưng hòa là khả năng trong tầm tay của U23 Việt Nam. Vấn đề chính của U23 Việt Nam chỉ là chúng ta sẽ đá như thế nào ở trận thứ hai tại Doha Cup", cựu lãnh đạo VFF nhận định.

duong vu lam
Chuyên gia Dương Vũ Lâm cho rằng U23 Việt Nam có cơ hội giành điểm trước UAE

U23 Việt Nam sẽ không được lực lượng mạnh nhất  trong cuộc đối đầu với UAE. Theo đó, đoàn quân của HLV Troussier sẽ không có được sự phục vụ của Tiến Long và Minh Khoa. Hai cầu thủ này nhận thẻ đỏ trong trận đấu với U23 Iraq và bị treo giò 1 trận.

(VIDEO: Cận cảnh thắng lợi của U23 Việt Nam dưới thời HLV Troussier)
Theo dõi Sports442 trên