sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

'Nhà vua tự xưng Đông Nam Á' bị 'Hổ Mã Lai' đưa về mặt đất sau trận thua bẽ bàng

Thứ bảy, 25/03/2023 11:05 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

U22 Campuchia đã để thua U22 Malaysia 4-2 ở trận ra quân tại giải Merlion Cup - giải đấu giao hữu do Singapore tổ chức.

Nhằm có bước chạy đà tốt nhất cho SEA Games 32, "quốc đảo Sư tử" đã khởi động lại giải giao hữu Merlion Cup sau 4 năm không tổ chức. Ngoài chủ nhà Singapore, giải đấu còn có sự tham dự của 3 đội nữa là U22 Malaysia, U22 Campuchia và cuối cùng là U22 Hồng Kông.

Trận mở màn giải đấu chứng kiến cuộc đối đầu giữa U22 Campuchia vs U22 Malaysia. Là chủ nhà của SEA Games 32 với mục tiêu giành huy chương môn bóng đá nam, Campuchia cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng và được đánh giá khá cao trước cuộc so tài này. Tuy nhiên thực tế sau đó cho thấy khoảng cách giữa đội bóng xứ chùa Tháp và các đội top đầu ĐNÁ vẫn còn khá xa. 

u22 campuchia
U22 Campuchia không tạo được bất ngờ trước Malaysia

Cụ thể, U22 Campuchia đã không thể tạo nên bất ngờ và chấp nhận thất bại với tỷ số 2-4 trước Malaysia. Trong hiệp 1, Malaysia là đội chơi tốt hơn hẳn và sớm vươn lên dẫn trước 2-0 nhờ 2 bàn thắng của Haqimi Azim và Ruventhiran trước khi Lim Pisoth rút ngắn tỷ số cho Campuchia.

Sang đến hiệp 2, "Hổ Mã Lai" vẫn giành quyền kiểm soát bóng và làm chủ thế trận trong khi Campuchia bất lực trong việc tìm kiếm cơ hội gỡ hòa. U22 Malaysia có thêm 2 bàn thắng nữa nhờ công của Fergus Tierney và Najmudin Akmal trong khi Campuchia có thêm 1 pha lập công nữa để chấp nhận tỷ số thua 2-4.

u22 campuchia
Bóng đá Campuchia đặt mục tiêu lớn tại SEA Games 32

Ở trận đấu còn lại, chủ nhà U22 Singapore đã để thua Hồng Kông với tỷ số tối thiểu 0-1. Như vậy đối thủ của U22 Malaysia trong trận chung kết Merlion Cup sẽ là Hồng Kông. Trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 26/3 trên SVĐ Jalan Besar trong khi U22 Singapore sẽ đối đầu Campuchia trong trận tranh hạng 3 của giải. 

Tại SEA Game 32, Campuchia bày tỏ khát khao lớn trong việc giành huy chương. Theo Chủ tịch FFC Sao Sokha bóng đá Campuchia đã xây dựng và phát triển nguồn nhân lực, cơ sở hạ tầng và các giải đấu trong nước từ năm 2010 để chuẩn bị cho kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á đầu tiên mà nước này đăng cai. 

VIDEO: Cận cảnh thắng lợi đầu tiên của U23 Việt Nam dưới thời HLV Troussier 
Theo dõi Sports442 trên