sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

"Chị đại" châu Á bị loại khỏi BXH FIFA, ĐT nữ Việt Nam được hưởng lợi

Thứ bảy, 25/03/2023 11:57 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, việc ĐT nữ Triều Tiên bị loại khỏi BXH FIFA mang đến tin vui cho ĐT nữ Việt Nam cũng như nhiều đội tuyển khác của châu Á.

Mới đây, LĐBĐ Thế giới (FIFA) vừa công bố bảng xếp hạng bóng đá nữ tháng 3/2023. Đáng chú ý, danh sách này không hề có tên của đội bóng vốn xếp thứ nhất châu Á là ĐT nữ Triều Tiên.

bxh fifa
BXH tốp 10 các ĐT nữ châu Á

Việc bị loại khỏi BXH FIFA là cái giá phải trả của ĐT nữ Triều Tiên sau 4 năm "mất hút" ở sân chơi Quốc tế. Trận đấu gần nhất của họ là giao hữu với Italia vào năm 2019, khi Triều Tiên thắng dù bị thiệt quân tới 2 người.

Giải đấu gần nhất ĐT nữ Triều Tiên tham dự là Cúp châu Á 2018 và họ đã lên ngôi vô địch. Cũng chính danh hiệu này giúp đội bóng Đông Á vững vàng trên ngôi đầu châu Á suốt nhiều năm qua dù không thi đấu bất cứ trận nào.

dt nu trieu tien
ĐT nữ Triều Tiên bị loại khỏi BXH FIFA sau nhiều năm không thi đấu

Trong lịch sử, bóng đá nữ Triều Tiên sở hữu bộ sưu tập thành tích đồ sộ với 3 lần vô địch châu lục, 3 lần giành HCV ASIAD và 3 lần đăng quang Cúp Đông Á, đồng thời cũng gây tiếng vang tại World Cup và Thế vận hội. Bởi vậy, Triều Tiên được coi là thế lực hàng đầu châu Á ở sân chơi dành cho phái đẹp, sánh vai cùng Trung Quốc.

Tuy nhiên, việc Triều Tiên bị loại khỏi BXH FIFA lại mang đến tin vui cho ĐT nữ Việt Nam và các đội bóng châu Á khác. Theo đó, các đội bóng của châu lục sẽ được nhảy lên ít nhất 1 bậc trên BXH FIFA.

dt nu viet nam 3
ĐT nữ Việt Nam được tăng bậc trên BXH FIFA

Với sự vắng bóng của Triều Tiên sẽ khiến tính cạnh tranh ở AFC giảm đi, song ở khía cạnh tích cực thì sẽ giúp các đội bóng khác có cơ hội tịnh tiến trên BXH. Theo đó, ĐT Australia vươn lên trở thành đội bóng số 1 tại châu Á, theo sau lần lượt là Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam.

Nhân dịp này, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã có lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào tốp 5 châu lục. Vị trí của ĐT nữ Việt Nam trên BXH FIFA hiện là 33, dưới Ukraine, trên những nền bóng đá phát triển như Mexico, Serbia, Chile...

(VIDEO: Tổng hợp bàn thắng của ĐT nữ Việt Nam 7-0 ĐT nữ Tajikistan)
Theo dõi Sports442 trên