sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Tỷ phú Anh: "Abramovich là một trong những kẻ gây hại lớn nhất cho bóng đá"

Thứ ba, 08/03/2022 14:32 (GMT+7)

Ông chủ cũ của CLB Crystal Palace, Simon Jordan cho rằng tỷ phú người Nga, ông Roman Abramovich đã đổ quá nhiều tiền vào bóng đá khiến giá cầu thủ tăng cao.

Trước sức ép vô cùng lớn, tỷ phú Roman Abramovic đã phải từ bỏ quyền chủ tịch và rao bán CLB Chelsea. Tuy vậy, làn sóng chỉ trích nhằm vào ông chủ cũ của đội bóng thành London vẫn đến từ nhiều phía.

"Bằng tất cả sự tôn trọng, tôi vẫn phải nói rằng ngoại trừ Chelsea, Roman Abramovich là một trong những điều tệ nhất có thể xảy ra với bóng đá Anh", Simon Jordan - cựu chủ tịch của CLB Crystal Palace chia sẻ trên kênh talkSport.

Tỷ phú Roman Abramovich

"Chúng ta đang phát triển. Giải Ngoại hạng Anh đang bay cao. Các kênh truyền hình rót tiền cho chúng ta. Và rồi những gì Chelsea làm là tạo ra siêu lạm phát. Những gì Chelsea làm là thay đổi cục diện bằng cách khiến bóng đá trở nên khó khả thi về mặt tài chính. Chúng ta bây giờ có gì? Một thế hệ cầu thủ không bản lĩnh, không trụ cột, không tố chất và được trả quá nhiều tiền.

Thật đáng thương. Tài sản lớn nhất, danh giá nhất của chúng ta là các CLB, vậy mà chúng tôi hài lòng khi để những người như vậy điều hành, miễn là họ có một túi tiền lớn. Điều đó gây hậu quả gì? Nó tạo ra siêu lạm phát phá hủy bóng đá. Những người hưởng lợi duy nhất là cầu thủ và người đại diện", ông chủ cũ của Crystal Palace cho biết thêm.

"Với phần còn lại, không ai kiếm được nhiều tiền hơn, không ai nhận được gì thêm từ bóng đá, người hâm mộ đang xem một thứ bóng đá hay hơn, nhưng kiểu gì thì họ cũng xem được thứ bóng đá như vậy. Bạn nhìn vào và nói xem nó thực sự mang lại điều gì? Bóng đá ngày càng xa rời người hâm mộ, chi phí ngày càng lớn, cầu thủ ngày càng kiểm soát nhiều hơn và ít giá trị hơn. Thật nhẹ nhõm khi thoát khỏi ông ta. Tạm biệt".

Abramovich mua lại Chelsea năm 2003, sau đó đã không tiếc tiền đổ vào đội bóng này để biến "The Blues" từ đội bóng hạng trung trở thành một thế lực ở châu Âu. Chính vì những thành tích lớn lao mà đội bóng thành London đạt được mà rất nhiều CĐV của đội bóng tỏ ra tiếc nuối vì sự ra đi bất đắc dĩ này. 

Theo dõi Sports442 trên