sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Không che hết các hình ảnh ủng hộ Ukraine, đài truyền hình Nga bị chỉ trích nặng nề

Thứ ba, 08/03/2022 09:42 (GMT+7)

Một đài truyền hình Nga đã buộc phải gửi lời xin lỗi sau khi họ để các thông điệp ủng hộ Ukraine xuất hiện khi tường thuật trận đấu giữa Man City và Man Utd.

Sau khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm vào Ukraine, rất nhiều những lệnh trừng phạt nhằm vào quốc gia này. Thể thao cũng nhiệt liệt "hưởng ứng" bất chấp khẩu hiệu phi chính trị mà chính họ đề ra để liên tục có những động thái loại các đội tuyển, CLB, vận động viên Nga khỏi các giải đấu quốc tế.

Những thông điệp ủng hộ Ukraine được gửi đi dày đặc ở các giải đấu thể thao

Song song với làn sóng tẩy chay Nga là làn sóng gửi đi những thông điệp ủng hộ Ukraine. Trong đó, bóng đá là môn thể thao được biết đến rộng rãi nhất trên thế giới nên những lời kêu gọi xuất hiện dày đặc ở khắp các giải đấu.

BTC Ngoại hạng Anh cùng các CLB đã thống nhất tiến hành chiến dịch phản đối chiến tranh. Trong các trận đấu, những thông điệp ủng hộ các nạn nhân liên tục được thể hiện. Điều này gây ra khó khăn cho các kênh truyền hình của Nga khi tiếp sóng.

Okko Sport là kênh chịu trách nhiệm phát sóng trận derby Manchester ở Nga. Và để đưa được trận đấu lên sóng, họ đã phải kiểm duyệt gắt gao nội dung, trong đó che đi tất cả những thông điệp ủng hộ Ukraine.

Và dù đã rất nỗ lực, nhưng kênh này vẫn quên che đi dòng chữ "Football Stands Together" xuất hiện ở dưới bộ đếm thời gian trận đấu. Việc Okko Sport bỏ sót đã khiến một bộ phận người hâm mộ Nga phản đối.

Đài truyền hình Nga bỏ sót một số hình ảnh ủng hộ Ukraine

Okko Sport đã phải công khai xin lỗi vì sự cố trên. Họ cũng mong người hâm mộ thông cảm cho những công việc mà họ “chưa bao giờ phải làm” như hiện tại. Đài truyền hình này cũng hứa sẽ tìm cách để che biểu ngữ "Football Stands Together" của Premier League cho các chương trình phát sóng trong tương lai gần.

Không chỉ với riêng Ngoại hạng Anh, Okko Sport còn gặp khó ở nhiều giải đấu hàng đầu châu Âu khác. Dự kiến trong tương lai gần, các đài truyền hình của Nga sẽ phải rất vất vả trong khâu kiểm duyệt vì các biểu ngữ ủng hộ Ukraine sẽ xuất hiện dày đặc.

Theo dõi Sports442 trên