sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Truyền thông Anh: "Muốn bán nhanh Chelsea, Abramovich có thể sẽ phải mất hơn 1 tỷ bảng"

Thứ hai, 07/03/2022 10:59 (GMT+7)

Theo tiết lộ của truyền thông Anh, tỷ phú Nga Roman Abramovich có thể buộc phải giảm giá của Chelsea để hoàn tất việc bán nhanh đội bóng thành London.

Sau khi làn sóng tẩy chay Nga diễn ra mạnh mẽ, ông Roman Abramovich đã buộc phải từ bỏ quyền chủ tịch của CLB Chelsea và xác nhận rao bán đội bóng thành London cũng như một số tài sản khác ở Anh.

Mức giá được truyền thông tiết lộ mà vị tỷ phú này mong muốn nhận được sau khi bán "The Blues" là khoảng 3 tỷ bảng. Tuy nhiên, vì mong muốn tiến hành gấp rút nên ông chủ người Nga sẽ phải chịu sự ép giá.

Cụ thể, tờ Mirror tiết lộ: “Abramovich sẽ rất may mắn khi có được gần 2 tỷ bảng. Có những người mua đang tìm kiếm 1 CLB tầm cỡ như Chelsea, nhưng thực tế Abramovich đang muốn bán nhanh khiến vị thế của ông ấy suy yếu đáng kể. Bất cứ ai đến bàn sẽ không đáp ứng những gì ông ấy muốn”.

Tỷ phú Roman Abramovich

Cũng theo nguồn tin trên, ông Abramovich sẵn sàng cung cấp số tiền thu được từ bất kỳ thương vụ nào nếu cảm thấy phù hợp. Tỷ phú Nga cũng sẵn sàng xóa các khoản vay 1,5 tỉ bảng của Chelsea trong 19 năm kể từ khi trả 140 triệu bảng để mua đứt từ Ken Bates.

Trong khi đó, theo báo giới Anh, việc bán Chelsea có thể mất nhiều thời gian do phải chờ ban tổ chức Ngoại hạng Anh thông qua thỏa thuận này. Việc hoàn tất thương vụ trong 3 tháng sẽ rất khó vì số lượng thẩm định phải được thực hiện. Minh chứng là phải mất 18 tháng để Mike Ashley bán Newcastle cho tập đoàn được hậu thuẫn bởi Ả Rập Xê Út.

Roman Abramovich được xem như là một trong những ông chủ rất có tâm huyết với đội bóng con cưng của mình. Vị tỷ phú này không tiếc tiền đổ vào để đưa Chelsea từ một đội bóng tầm trung trở thành một CLB rất mạnh không chỉ ở Anh mà còn ở tầm cỡ châu Âu. Do đó, sự ra đi của ông chủ đáng kính khiến rất nhiều CĐV Chelsea tỏ ra tiếc nuối.

Theo dõi Sports442 trên