sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

"Abramovich sẽ bán Chelsea và quyên góp từ thiện nhưng chính phủ Anh vẫn nhất quyết ra tay với CLB?"

Thứ ba, 15/03/2022 09:56 (GMT+7)

Ông chủ cũ của CLB Chelsea, Ken Bates, đã chỉ trích rất nặng nề các biện pháp trừng phạt tỷ phú Roman Abramovich mà chính phủ Anh đưa ra những ngày qua.

Những ngày gần đây, tình hình chiến sự ở Ukraine không có dấu hiệu hạ nhiệt khiến cho các lệnh trừng phạt nhắm vào tỷ phú Nga, ông Roman AbramovichCLB Chelsea ngày một gia tăng. Điều này khiến cho đội bóng thành London rơi vào tình cảnh vô cùng khó khăn.

Ông chủ cũ của Chelsea, Ken Bates, cảm thấy rất lo lắng cho đội nhà. Ông cho rằng đây là sự bất công, nhẫn tâm với Chelsea bởi chính phủ Anh đang đẩy đội bóng ĐKVĐ Champions League đến bờ vực sụp đổ.

Ken Bates, người đã bán Chelsea cho Abramovich vào 2003, thổ lộ: “Như mọi khi, dân thường luôn phải chịu thiệt hại. Ở Anh, các nhân viên Chelsea không biết tương lai đi về đâu, họ thiếu cảm giác an toàn. Còn các cổ động viên Chelsea, vụ bệnh viện phụ sản Ukraine bị tấn công thì có liên quan gì đến họ?

Roman Abramovich và Ken Bates

Các lệnh trừng phạt đã làm tổn thương người dân Anh với tình yêu bóng đá mãnh liệt, cụ thể là  Chelsea và người hâm mộ đội bóng. Và chúng chẳng ảnh hưởng gì đến Nga cả. Tất cả chỉ trở thành trò cười.

Abramovich đã nói rằng số tiền thu được từ việc bán Chelsea sẽ được quyên góp cho tổ chức từ thiện, nhưng tại sao chính phủ Anh vẫn ra tay với Chelsea? Tại sao họ không cử một quan chức điều hành mà lại giành lấy quyền quản lý đội bóng?".

Ken Bate, 90 tuổi, từng điều hành Chelsea từ 1982 sau khi ông mua đội bóng này với giá tượng trưng... 1 bảng. Năm 2003, ông bán CLB thành London cho tỷ phú Roman Abramovich với số tiền 140 triệu bảng. Sau khi sang nhượng quyền điều hành, ông tiếp tục làm chủ tịch cho đến tháng 3/2004 và sau đó từ chức.

 

Theo dõi Sports442 trên