sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

CLB Hà Nội: "Không loại trừ khả năng Văn Hậu sẽ trở về nước"

Thứ hai, 06/07/2020 21:16 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Đại diện CLB Hà Nội cho biết bên cạnh việc đàm phán với SC Heerenveen, đội bóng này cũng tính đến phương án đưa Văn Hậu trở lại V.League.

Trường hợp Văn Hậu không ở lại Hà Lan mà trở về Việt Nam, CLB Hà Nội sẽ sử dụng cầu thủ này ở giai đoạn 2, khi thị trường chuyển nhượng V.League 2020 mở cửa. Văn Hậu cần có thời gian thích nghi, sau thời gian dài không thi đấu cho đội bóng chủ quản.

Về vấn đề này, ông Võ Lê Trung - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thể thao Hà Nội T&T (đơn vị chủ quản CLB Hà Nội) trả lời: "Chúng tôi cũng đang tính đến cả phương án đưa Văn Hậu trở lại V.League, song chưa thể nói trước điều gì khi việc đàm phán với SC Heerenveen chưa ngã ngũ".

doan_van_hau_TLFQ
Tương lai của Văn Hậu vẫn chưa ngã ngũ

Các trường hợp nhập cảnh bắt buộc phải cách ly 14 ngày, đồng nghĩa Văn Hậu không thể bước vào tập luyện ngay khi về Việt Nam. CLB Hà Nội dự tính tương lai của cầu thủ này được chốt trước ngày 15/7. Giai đoạn 2 V.League 2020 bắt đầu từ giữa tháng 8, tức là Văn Hậu có khoảng 2 tuần sau khi cách ly để bước vào tập luyện và ra sân thi đấu.

CLB Hà Nội vẫn giữ quan điểm sẵn sàng hỗ trợ tiền lương của Văn Hậu với điều kiện SC Heerenveen phải cam kết lộ trình phát triển chuyên môn cho cầu thủ sinh năm 1999. Tuy nhiên, việc đàm phán dường như đi vào ngõ cụt khi phía đội bóng Hà Lan chưa có hành động cụ thể cho thấy mong muốn giữ chân cầu thủ này, ngoài những lời phát biểu trên báo chí.

hlv-heerenveen-muon-giu-chan-van-hau-o-lai-ha-lan1593764511
Có thể Văn Hậu sẽ trở lại thi đấu ở V.League

Chia sẻ với báo giới về quá trình đàm phán, ông Võ Lê Trung cho biết từ sau ngày 30/6, thời điểm kết thúc hợp đồng, SC Heerenveen đã gửi 2 email liên quan đến chuyện đàm phán, nhưng chỉ dừng lại ở mức hỏi mức độ hỗ trợ kinh phí của CLB Hà Nội đến đâu. Ông Trung cho hay: "Hiện tại việc đàm phán chưa có thông tin gì mới. Chúng tôi vẫn đang tiến hành và sẽ công bố khi có thông tin cụ thể".

Với CLB Hà Nội lúc này, việc bổ sung những cầu thủ chất lượng như Văn Hậu là điều cần thiết. Trả lời họp báo sau trận hòa CLB Viettel tối 5/7, HLV Chu Đình Nghiêm khẳng định: "Tôi luôn muốn có sự phục vụ của những cầu thủ tốt trong đội hình". Ông Nghiêm không nói thẳng tên Văn Hậu, nhưng nhiều người biết đẳng cấp của hậu vệ này ở đâu so với mặt bằng chung của bóng đá Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên