sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

HLV Vũ Tiến Thành tự tin đưa Sài Gòn lọt top đua vô địch với lối đá đẹp

Thứ hai, 06/07/2020 11:42 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Sau trận thắng Hải Phòng tại vòng 8 V-League, HLV Vũ Tiến Thành đã rất tự tin giúp Sài Gòn lọt top đua vô địch bằng một lối đá đẹp mắt nhưng hiệu quả.

Sài Gòn FC đang thực sự là một hiện tượng thú vị tại V-League 2020. Với chiến thắng mới nhất trước Hải Phòng, đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành đã vươn lên vị trí số một trên BXH với 2 điểm nhiều hơn TP Hồ Chí Minh đồng thời đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Sau trận đấu, HLV Vũ Tiến Thành đã có những phát biểu rất tự tin về tương lai của đội bóng:

"Thể thức thi đấu mới của V-League rất khắc nghiệt, với chúng tôi trận nào cũng như trận chung kết. Theo tính toán của tôi, để lọt vào nhóm tám đội mạnh nhất sau giai đoạn một cần 19 điểm. Chúng tôi thiếu 3 điểm nữa."

HaiPhong-SaiGon-2020-11

Hiện tại, khoảng cách giữa Sài Gòn và đội bóng đứng thứ 9 HAGL là 7 điểm. Nếu cứ chơi khó chịu như hiện tại, gần như Sài Gòn FC sẽ đóng đinh cho một vị trí trong nhóm đua vô địch.

Với lối đá phòng ngự phản công để tận dụng tốc độ cũng như sự càn lướt của bộ đôi Pedro và Geovane, Sài Gòn FC nhận nhiều ý kiến cho rằng đó là lối đá thực dụng, không đẹp mắt. Phản pháo lại ý kiến này, ông Thành cho biết:

HaiPhong-SaiGon-2020-12
Sài Gòn vẫn đang thành công với bộ đôi Pedro - Geovane

"Nhiều người nói Sài Gòn đá không đẹp, nhưng tôi lại thấy các cầu thủ đá đẹp. Đội không chơi bóng dài nữa mà triển khai nhịp nhàng từ dưới lên. Còn chuyện đá phòng ngự là bình thường. Trước các đội mạnh như TP HCM, Hà Nội hay khát điểm như Hải Phòng, việc ào lên tấn công sẽ dễ bị phản đòn."

Tuy nhiên, việc xấu hay đẹp còn phụ thuộc rất nhiều vào kết quả. Lối đá thực dụng, chắc chắn chính là bí quyết đem đến sự thành công đặc biệt của Jose Mourinho với những đội bóng mà ông dẫn dắt. Chính vì vậy, chỉ cần có kết quả tốt chắc chắn HLV Vũ Tiến Thành vẫn sẽ được ủng hộ.

Theo dõi Sports442 trên