sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV Tây Ban Nha: "De Gea đang bị đối xử quá bất công"

Thứ sáu, 04/09/2020 14:47 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau trận đấu với ĐT Đức, HLV Luis Enrique của ĐT Tây Ban Nha cho rằng De Gea xứng đáng với những lời ngợi khen hơn là việc liên tục bị chỉ trích.

David de Gea đã không thể làm gì khi Timo Werner mở tỷ số phút 51 với pha dứt điểm hoàn hảo. Nhưng trong thời gian còn lại của trận gặp Đức trong khuôn khổ Nations League, thủ thành 30 tuổi đã có 7 pha cứu thua giúp Tây Ban Nha có trận hòa 1-1 với bàn gỡ do công Jose Gaya phút bù giờ.

Sau trận đấu, HLV Enrique hết lời ca ngợi thủ môn 29 tuổi, đồng thời cho rằng De Gea đã bị đối xử bất công suốt thời gian qua. “Khi De Gea mắc sai lầm, đương nhiên chúng tôi sẽ đối mặt với một vấn đề lớn. Do đó, khi cậu ấy chơi hay như thế này, chúng ta nên ca ngợi. Thật tuyệt khi thấy cậu ấy lên trang nhất của các tờ báo với dòng tít: ‘Tây Ban Nha có một thủ môn tuyệt vời!’.

hlv-tuyen-tay-ban-nha-de-gea-bi-doi-xu-bat-cong-2
HLV Enrique khẳng định De Gea xứng đáng nhận được những lời ngợi khen

"Nhưng tôi tin điều đó sẽ không xảy ra. Thay vào đó, De Gea như bị treo trên thánh giá mỗi khi mắc sai lầm. Các chương trình truyền hình ngập tràn hình ảnh cậu ấy như một sự chế giễu".

"De Gea đáng nhận nhiều lời khen hơn thay vì bị chỉ trích. Cả Kepa cũng vậy. Tôi luôn khuyến khích họ không nên gục ngã. Họ phải hiểu rằng bản thân sẽ bị ‘soi’ những sai lầm nhiều hơn những người khác. Đây là điều khá bất công, nhưng tôi tin cả De Gea và Kepa sẽ đứng vững tại CLB”.

Trong khi cựu binh De Gea gây ấn tượng, tân binh Ansu Fati của Barcelona đã có trận ra mắt ĐT Tây Ban Nha khi vào sân thay người đầu hiệp 2. Anh trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 ra sân cho La Roja, chỉ sau Angel Zubieta lập kỷ lục năm 1936.

Enrique rõ ràng hài lòng với những gì đã chứng kiến ở chàng trai chưa đầy 18 tuổi bên cạnh ca ngợi 2 cái tên khác. Ông nói thêm: “Ansu Fati đã thể hiện những gì mà tất cả chúng ta đều biết về cậu ấy. Đó là một cầu thủ đặc biệt và khác biệt.”

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên