sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Công thần Willian bị đối xử tệ bạc trong những ngày cuối ở Chelsea

Thứ bảy, 08/08/2020 12:04 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

7 năm cống hiến hết mình trong màu áo Chelsea thế nhưng Willian năm lần bảy lượt từ chối đề nghị hợp đồng gia hạn của The Blues, trước khi chuyển sang đối thủ cùng thành phố Arsenal theo dạng tự do.  

Chelsea đã không chứng tỏ đủ tâm huyết trong việc gia hạn Willian. Trên thực tế, đôi bên đã ngồi đàm phán với nhau rất nhiều lần trước thời điểm bóng đá bị tạm dừng vì đại dịch Covid-19.

Willian đã nói rõ quan điểm của mình rằng muốn một hợp đồng 3 năm, bù lại anh sẽ không yêu cầu tăng lương. Trong khi phía The Blues chỉ chấp nhận gia hạn tối đa 2 năm.

Chelsea có chính sách chỉ gia hạn 1 năm với các cầu thủ trên 30 tuổi. Họ cho rằng lời đề nghị với Willian là vuợt mức và không muốn tiếp tục thỏa hiệp. Do đó, khả năng cao hai bên sẽ đường ai nấy đi.

unnamed

HLV Frank Lampard cảm thấy đây là một đòi hỏi đúng mực của Willian và đã nói đỡ với BLĐ Chelsea. Tuy nhiên, giám đốc Marina Granovskaia - người phụ trách vấn đề chuyển nhượng và hợp đồng tại Stamford Bridge chỉ chấp nhận hợp đồng 2 năm, kèm câu nói lạnh lùng: "Một là chấp nhận hai là ra đi".

Willian cảm thấy buồn bã và bị xúc phạm bởi thái độ của lãnh đạo Chelsea. Kể cả sau khi bóng đá trở lại, cuộc đàm phán vẫn không được tiếp tục dẫn đến chuyện Willian càng quyết tâm ra đi. Dù đồng ý gia hạn thêm một thời gian ngắn để thi đấu hết mùa này cho The Blues nhưng Willian không còn muốn gắn bó tương lai nữa.

Vì vậy, ngay khi có cơ hội rời Chelsea mà vẫn ở lại thủ đô London, Willina đã chớp lấy để chuyển sang Arsenal theo hợp đồng 3 năm cùng mức lương 100.000 bảng/tuần. Dự kiến, thỏa thuận cuối cùng sẽ được chốt trong tuần tới.

Willian-cap-ben-Emirates-Canh-bac-tat-tay-cua-Arsenal!-hinh-anh

Người đại diện của tiền vệ này Kia Joorabchian từng tiết lộ, thân chủ đang nhận được sự quan tâm từ 5 đội bóng, 2 trong số đó ở Premier League.Willian là bạn thân của trung vệ David Luiz và cặp đôi này sẽ tái hợp nhau tại Arsenal. Việc Pháo thủ đánh bại chính Chelsea để giành vé đi Europa League mùa sau cũng tác động lớn đến quyết định của Willian.

Trong 7 năm ở Tây London, Willian đã đóng góp 63 bàn thắng và 62 kiến tạo, mang về 2 Premier League, 1 Europa League, 1 FA Cup và 1 Cúp Liên đoàn.

Theo dõi Sports442 trên