sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Tuyển Trung Quốc nhận số tiền thưởng lớn chưa từng có sau chức vô địch Châu Á

Thứ ba, 08/02/2022 15:31 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Theo truyền thông Trung Quốc, ĐT nữ nước này sẽ nhận đươc số tiền thưởng “khổng lồ” sau khi lên ngôi vô địch tại giải bóng đá nữ Châu Á 2022.

Hôm 6/2 vừa qua, ĐT nữ Trung Quốc đã chính thức có lần thứ 9 vô địch Châu Á sau khi đánh bại ĐT nữ Hàn Quốc trong trận chung kết. Tuy nhiên đáng chú ý khi đây mới là lần đầu tiên sau 16 năm, bóng đá nữ Trung Quốc mới giành ngôi vô địch ở sân chơi châu lục. Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) gọi màn ngược dòng của tuyển nữ Trung Quốc là kinh điển.

Thành tích đó giúp Shui Qingxia cùng học trò nhận được số tiền thưởng rất lớn. Tối 7/2, truyền thông Trung Quốc đưa tin rằng tuyển nữ nước này sẽ nhận được mức tiền thưởng 10 triệu tệ sau chiến tích vô địch giải châu Á (Asian Cup 2022). Đây là con số kỷ lục với tuyển nữ Trung Quốc từ trước tới nay. Tuy nhiên thực tế số tiền thưởng còn lớn hơn nhiều so với 10 triệu tệ mà truyền thông đã đưa tin. 

ĐT nữ Trung Quốc nhận được phần thưởng xứng đáng với thành tích của họ

Theo thông tin vừa được tờ Sohu đăng tải, thầy trò HLV Shui Qingxia sẽ được nhận mức thưởng lớn hơn nhiều, tối thiểu là 33 triệu tệ (tương đương khoảng hơn 117 tỷ VNĐ). Sohu cho hay, con số 33 triệu tệ này bao gồm 10 triệu từ LĐBĐ Trung Quốc (CFA). 23 triệu còn lại đến từ một doanh nghiệp lớn ở Trung Quốc vốn có mối quan hệ đối tác với (CFA). Doanh nghiệp này thậm chí còn thưởng riêng thêm cho đội ngũ ban huấn luyện số tiền 3 triệu tệ (gần 10,7 tỷ VNĐ). 

Thành công của tuyển nữ Trung Quốc khiến người hâm mộ quốc gia này tạm quên đi thất bại của đội tuyển nam Trung Quốc trước tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 mới đây. Thậm chí, một số ý kiến của người hâm mộ địa phương còn muốn Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) lấy tiền thưởng thắng 1 trận của đội nam để trao lại cho đội nữ.

Theo dõi Sports442 trên