sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

HLV Mai Đức Chung: "ĐT nữ Việt Nam có đấu pháp riêng với ĐT Trung Quốc"

Thứ bảy, 29/01/2022 18:48 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trước trận đấu tứ kết Asian Cup gặp đối thủ mạnh hơn rất nhiều là ĐT Trung Quốc, HLV Mai Đức Chung chia sẻ rằng ĐT Việt Nam đã có đấu pháp cho trận đấu này.

Sau khi cầm hòa Myanmar và sở hữu tấm vé đến vòng tứ kết Asian Cup nữ 2022, ĐT Việt Nam sẽ phải đụng độ với một đối thủ cực mạnh là ĐT nữ Trung Quốc. Nếu đánh bại đối thủ này, ĐT nữ Việt Nam sẽ có vé tới VCK World Cup 2022 mà không cần tham dự vòng Playoff.

Trong buổi họp báo trước thềm trận đấu quan trọng này, HLV Mai Đức Chung cũng đã báo tin vui về lực lượng của ĐTVN: “Chúng tôi chỉ còn một cầu thủ đang chờ kết quả xét nghiệm, 22 cầu thủ còn lại hiện đã đủ sức khỏe. Chúng tôi rất mừng càng đi vào sâu, càng khó khăn, lực lượng của ĐT Việt Nam cũng đang hồi phục dần.

Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì tinh thần ý chí thi đấu quyết tâm cao. Càng gặp đối thủ khó hơn, các cầu thủ Việt Nam càng cần nỗ lực hơn nữa. Chúng tôi đã hoàn thành mục tiêu bước đầu khi lọt vào tứ kết, nhưng chúng tôi vẫn sẽ cố gắng phấn đấu hơn nữa”. 

dt-nu-viet-nam-don-tin-vui-lon-quyet-thang-trung-quoc-2--1--725x0
ĐT Việt Nam sẽ đối đầu ĐT Trung Quốc tại tứ kết

Nói về đối thủ Trung Quốc, chiến lược gia này cũng tiết lộ ĐTVN đã có đấu pháp với đội tuyển mạnh này: "Giống như 2 đối thủ ở vòng bảng Hàn Quốc và Nhật Bản, Trung Quốc cũng là đối thủ lớn, cầu thủ có chuyên môn tốt và khỏe hơn. Trước khi vào giải, chúng tôi đã chuẩn bị một đội hình chiến thuật.

Trước đối thủ Trung Quốc mạnh hơn rất nhiều, chúng tôi sẽ phải chơi phòng ngự phản công, đá chặt khu trung tuyến. Các cầu thủ Việt Nam đã xem băng các trận đấu của đội Trung Quốc và thấy có nhiều cầu thủ kỹ thuật tốt. Chúng tôi sẽ phải làm thế nào khống chế những cầu thủ đó để làm sao trận đấu diễn biến tốt hơn cho đội Việt Nam”.

z3147457809499_c13a11fc699d5f568b104818824f49cd-768x445-1643455573
HLV Mai Đức Chung quyết tâm làm nên bất ngờ

“Trung Quốc là đội mạnh của châu Á và điều này đã được thể hiện bằng sức mạnh trên sân với hai trận thắng Đài Bắc Trung Hoa và Iran. Chúng tôi bước vào trận đấu với tâm thế 'biết mình biết ta' và có đối sách cụ thể.

Chúng tôi sẽ đá thật chặt chẽ để có lợi thế tốt nhất, phát huy tinh thần người phụ nữ Việt Nam. Chúng tôi xa nhà, phải đón Tết cổ truyền tại đây và sẵn sàng hi sinh để thi đấu. Điều chúng tôi mong muốn là vào đến World Cup và sẽ thi đấu hết sức mình". HLV Mai Đức Chung chia sẻ thêm.

Theo dõi Sports442 trên