sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Kiatisak úp mở khả năng HAGL chiêu mộ “Messi Thái Lan” trong thời gian tới

Thứ bảy, 29/01/2022 10:07 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Trong một cuộc trao đổi với truyền thông mới đây, HLV Kiatisak đã bất ngờ nói đến khả năng HAGL có thể chiêu mộ Messi Thái - Chanathip.

Mới đây HLV Kiatisak đã có buổi phỏng vấn với Soha, chiến lược gia người Thái Lan không ngần ngại chia sẻ về những mục tiêu cũng như sự chuẩn bị của HAGL ở mùa giải mới:

"Chúng tôi đã và đang đầu tư để có những nhân tố tốt nhất cho các mục tiêu lớn nhất. Ở giải vô địch quốc gia, tôi tôn trọng tất cả các đội bóng của V-League. Trước khi trận đấu diễn ra tất cả đều ngang hàng nhau, tất cả đều mạnh như nhau. Đó mới là sự công bằng.

Sáng nay tôi vừa trao đổi với các cầu thủ, mùa giải năm nay tất cả các đội đều có mục đích hạ đội mình. Không có đối thủ nào là yếu, không có trận đấu nào dễ dàng, không có chiến thắng nào tự đến. Trước trận đấu, mình phải nghĩ khó để tìm ra cách giải quyết cái khó trước. Không nghĩ dễ. Nghĩ dễ là thua chắc!

Chỉ sau khi trận đấu kết thúc, đạt được mục tiêu 3 điểm thì mới có quyền khẳng định chúng ta mạnh hơn đối thủ.

Văn Toàn hiện là tiền đạo hay nhất V-League. Đừng nói với tôi về những cái tên khác khi Toàn đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở V-League. Hiệu quả mới là điều nói lên năng lực lao động của bạn chứ không phải tố chất hay tiềm năng."

00kiatisakhagl_qjsc
HAGL đang có sự chuẩn bị rất tốt cho mùa giải mới với nhiều mục tiêu lớn

Zico Thái cho rằng ngày trước việc mời danh thủ Thái Lan sang Việt Nam là bom tấn nhưng giờ đây các cầu thủ đẳng cấp đến với HAGL là điều hoàn toàn bình thường:

"Nếu cần nhắc đến những hậu vệ tốt nhất Việt Nam lúc này, tôi nghĩ tới Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh và Bùi Tiến Dũng. Tuy nhiên, HAGL có Hữu Tuấn - nhân tố mới thể hiện được mọi yêu cầu một hậu vệ xuất sắc cần có. Xuân Trường - Tuấn Anh - Minh Vương là những tiền vệ xuất sắc đến nỗi không phải lúc nào bóng đá Việt Nam cũng có được người tương xứng với họ để thay thế.

Khác với nhiều HLV ở V-League cho rằng cầu thủ ngoại đóng vai trò quan trọng trong một CLB, tôi lại nhìn thấy cầu thủ nội mới là quan trọng nhất. Bởi vì cầu thủ nội chiếm đến 8 vị trí trên sân, trong khi cầu thủ ngoại tối đa chỉ đóng góp 3 vị trí. Vậy nên mọi sự tập trung, ưu tiên rèn giũa tôi đều hướng về cầu thủ nội trước.

Lúc mới sang Việt Nam, Boss Đức đã có một lưu ý duy nhất với tôi - ưu tiên, tạo điều kiện để cầu thủ nội thi đấu thật nhiều. Làm được điều đó, Boss Đức để tôi toàn quyền chủ động ở đội bóng. Kết quả, mùa bóng 2021, tôi sử dụng Công Phượng và Văn Toàn rất nhiều trên hàng tấn công. Hai bạn đó thi đấu rất tốt, Văn Toàn ghi được 7 bàn, Công Phượng có 6 bàn - cạnh tranh ngang ngửa với mọi ngoại binh ở V-League."

kiatisuk-moi-chanathip-sang-vleague-nhm-lo-lang-cho-tuong-lai-cua-cong-phuong-van-toan-233204-1641614866
HLV Kiatisak úp mở về khả năng HAGL chiêu mộ Chanathip

Tiếp đến, HLV Kiatisak bất ngờ úp mở khả năng HAGL có thể chiêu mộ Chanathip trong tương lai:

"HAGL đang đầu tư bổ sung lực lượng ngoại binh chất lượng bậc nhất từ trước đến nay. Ngày xưa Boss Đức mời danh thủ Thái Lan về Hàm Rồng đã là bom tấn. Bây giờ cầu thủ ngoại của HAGL đều đang thi đấu rất tốt ở Châu Âu, Nhật Bản nhưng chúng tôi coi những hợp đồng đó bình thường thôi. Chẳng có gì phải trầm trồ. Nếu cần thiết, trong tương lai tôi sẽ có Chanathip là học trò. Chẳng có gì là không thể với HAGL."

Theo dõi Sports442 trên