sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Cựu danh thủ nữ Việt Nam: "Cầu thủ nữ phải hy sinh rất nhiều nhưng ít ai được đền đáp xứng đáng"

Thứ ba, 08/02/2022 20:39 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Theo cựu danh thủ bóng đá nữ Minh Nguyệt, cầu thủ nữ tại Việt Nam phải hy sinh rất nhiều thi mới theo được nghiệp nhưng ít ai được đền đáp xứng đáng.

Tấm vé dự VCK World Cup 2023 giúp đội tuyển nữ Việt Nam được thưởng gần 20 tỷ đồng. Những doanh nghiệp, Mạnh thường quân đã liên tục trao thưởng cho thầy trò Mai Đức Chung suốt thời gian qua. Nhưng sẽ là tuyệt vời hơn nếu như bóng đá nữ được quan tâm thường trực như thế, thay vì chỉ một khoảnh khắc lịch sử hiện tại.

Theo cựu danh thủ ĐT nữ Việt Nam Nguyễn Thị Minh Nguyệt thì đời sống các cầu thủ nữ còn gặp nhiều khó khăn. Nhiều cầu thủ hy sinh nhiều mà vẫn không được đền đáp xứng đáng.

qua_bong_vang_cover_1_zing
Cựu danh thủ Minh Nguyệt (Ảnh: Zing)

Chia sẻ trên Zing, Minh Nguyệt cho biết: "Nhiều người bị lỡ dở việc lập gia đình, rồi công việc bấp bênh không ổn định. Họ vẫn chấp nhận vì nghiệp, vì đam mê. Phải nói rằng cầu thủ nữ hy sinh lợi ích bản thân rất nhiều mới có thể theo nghiệp, nhưng không phải ai cũng được đền đáp xứng đáng, cũng có cuộc sống ổn định sau khi giải nghệ".

z3161737576612_9d6b56be62b80d3fd9b6e7669ed3ef0b
ĐT Việt Nam cần có sự đầu tư toàn diện

"Nhiều thứ đã ăn vào máu, không còn xinh xắn như phụ nữ bình thường, nam tính hơn, cơ bắp hơn... nên việc lập gia đình cũng gặp nhiều khó khăn. Ở độ tuổi đó, để bắt đầu một thứ hoàn toàn mới mà không có sự chuẩn bị là rất khó".

Để giải quyết những khó khăn cho bóng đá nữ, theo cựu cầu thủ này cần giải quyết được 2 vấn đề: "Thứ nhất, cầu thủ nữ nói riêng và bóng đá nữ nói chung cần được đầu tư tốt hơn. Từ đó, chất lượng chuyên môn cũng được đảm bảo và phát triển hơn".

"Thứ 2, theo tôi là mấu chốt, là làm sao để cầu thủ nữ có thể yên tâm cống hiến. Đó là câu chuyện cơ chế. Họ cần được đảm bảo tương lai sau khi giải nghệ. Không nhất thiết phải công việc thật sự tốt, nhưng phải đảm bảo mức sống ổn định. Đừng hứa suông rồi để đó".

Theo dõi Sports442 trên