sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

'Sẽ là một vụ bê bối lớn nếu Messi lại giành Quả bóng Vàng 2023'

Thứ năm, 26/10/2023 10:20 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Hai cầu thủ Michail Antonio và Callum Wilson đều cho rằng Quả Bóng Vàng 2023 nên được trao cho Erling Haaland, nếu nó vẫn tiếp tục thuộc về Messi thì đây sẽ là một vụ bê bối lớn.

Tiền đạo Michail Antonio của West Ham và tiền đạo Callum Wilson của Newcastle đều có cùng quan điểm rằng chân sút người Na Uy - Erling Haaland mới xứng đáng là chủ nhân của danh hiệu Quả bóng Vàng 2023. Bất chấp việc siêu sao Messi dẫn dắt đội tuyển Argentina đến chức vô địch World Cup, Antonio và Wilson cho rằng màn trình diễn đặc biệt của Haaland ở cấp câu lạc bộ Man City khiến anh trở thành ứng cử viên nổi bật cho giải thưởng danh giá này. 

tc-talksport-messi-haaland-16940573292441866327606
'Sẽ là một vụ bê bối nếu Messi lại giành Quả bóng Vàng 2023'

Mùa giải xuất sắc của Haaland với nửa xanh thành Manchester chứng kiến ​​cầu thủ này ghi 52 bàn trên mọi đấu trường, góp công lớn giúp cho đội bóng của anh giành được cú ăn ba lịch sử sau bao nhiêu năm ngóng chờ.

Phát biểu trên Footballer's Football Podcast, Antonio nói: "Tôi hiểu việc Messi vô địch World Cup có ý nghĩa rất lớn. Nhưng bạn không thể bỏ qua một đội bóng giành cú ăn ba và những gì Haaland đã mang lại cho đội đó đồng thời phá vỡ nhiều kỷ lục. Anh ấy xứng đáng với Quả Bóng Vàng năm nay. Nếu Messi giành giải thì đó là một vụ bê bối lớn”.

Trong khi đó, tiền đạo Callum Wilson của "Chích chòe" cũng đồng tình và nói thêm rằng: "Không thể bỏ qua những gì Haaland đã làm ở mùa giải trước. Nếu bỏ qua danh hiệu ở cấp ĐTQG và so sánh về mặt thống kê... Haaland sẽ giành được giải thưởng. Tất nhiên không thể bỏ qua qua việc Messi giành chức vô địch World Cup đầu tiên của mình. Nhưng xét về mặt bóng đá cấp CLB, Messi đang chơi ở Mỹ, nơi rất khác với Haaland ở Premier League”.

Trong khi thừa nhận chiến thắng lịch sử của "El Pulga" tại World Cup, Wilson nhấn mạnh sự khác biệt đáng kể giữa bóng đá cấp câu lạc bộ và các giải đấu quốc tế, nhấn mạnh tính chất đầy thách thức của đấu trường Premier League.

xvjt4cqophp4f8jnbmfcoc-1692330779660879124182
'Sẽ là một vụ bê bối nếu Messi lại giành Quả bóng Vàng 2023'

Sau khi phá kỷ lục ở Ngoại hạng Anh khi ghi 36 bàn ấn tượng trong một mùa giải và góp phần vào cú ăn ba thành công của "The Citizens", Erling Haaland được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho Quả bóng vàng.

Nếu chỉ tính trong năm 2023 dương lịch, Haaland đã ghi 42 bàn sau 39 trận. Trong khi đó, Messi chỉ mới có 26 bàn thắng trong năm nay. Tuy nhiên, bất chấp một mùa giải thành công mĩ mãn của Haaland với Man City, các báo cáo cho thấy Messi, người đã gia nhập Inter Miami vào tháng 7, đã được thông báo rằng anh sẽ giành Quả bóng vàng lần thứ tám trong sự nghiệp quần đùi áo số của mình.

Khi cuộc tranh luận nổ ra, cuộc đua Quả bóng Vàng năm 2023 tiếp tục thu hút sự chú ý những người đam mê bóng đá. Chỉ còn ít ngày nữa thôi, người hâm mộ sẽ biết đâu là chủ nhân thực sự của danh hiệu này.

Theo dõi Sports442 trên