sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Đưa Harry Kane lên mây xanh, Lewandowski còn 'cầu nguyện' cho đàn em sớm phá kỉ lục của mình

Thứ năm, 05/10/2023 20:17 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Mới đây, cựu ngôi sao Bayern Munich, Lewandowski đã có những chia sẻ về tân binh đắt giá Harry Kane của "Hùm xám xứ Bavaria".

Mới đây, trong cuộc phỏng vấn độc quyền với tờ Sport Bild, cựu ngôi sao của Bayern Munich - Robert Lewandowski đã có những chia sẻ liên quan đến tân binh của đội bóng chủ sân Allianz Arena, Harry Kane. Sau một mùa giải không có một tiền đạo đích thực để dẫn dắt hàng công, chân sút người Ba Lan vui mừng khi thấy câu lạc cũ của mình có được một ngôi sao thực sự cho vị trí này.

robert-lewandowski-2904090354
Đưa Harry Kane lên mây xanh, Lewandowski còn 'cầu nguyện' cho đàn em sớm phá kỉ lục của mình

“Harry Kane là một tiền đạo tuyệt vời, anh ấy là giải pháp hoàn hảo cho Bayern. Câu lạc bộ cũng đã sẵn sàng chi lớn để có được sự phục vụ của anh ấy. Năm đầu tiên chắc chắn sẽ không hề dễ dàng với Kane bởi đây là một môi trường hoàn toàn mới. Anh ấy tới Bayern khi đã 30, còn tôi mới 25 tuổi khi tới Bavaria. So với tôi ở thời điểm ấy, Kane trưởng thành và có nhiều kinh nghiệm hơn, nhưng tôi lại hiểu rõ hơn về Bundesliga”, Lewandowski cho biết.

Vì rào cản này, mặc dù hiểu rõ tài năng của tuyển thủ người Anh, tuy nhiên, tiền đạo của Barca nhận định rằng không dễ để Kane có thể phá kỉ lục ghi 41 bàn tại Bundesliga do chính anh thiết lập. 

“Khi nhìn lại thành tích của mình, tôi đã ghi 41 bàn chỉ sau 29 trận. Điều đó thật điên rồ. Đến giờ tôi vẫn không thể giải thích được là mình đã làm điều đó như thế nào. Để nó xảy ra, tất cả mọi thứ phải thật hoàn hảo. Bundesliga không phải là một giải đấu dễ dàng. Sẽ không công bằng nếu yêu cầu Harry Kane phải sớm phải phá vỡ kỷ lục này.

Anh ấy phải làm quen với nền văn hóa mới, giải đấu mới, ngôn ngữ mới. Tôi đã ghi 17 bàn ở Bundesliga trong mùa giải đầu tiên ở Bayern. Harry Kane có nhiều kinh nghiệm hơn tôi hồi đó, anh ấy có thể ghi nhiều bàn hơn. Nhưng điều đó còn phụ thuộc vào việc mọi chuyện diễn ra như thế nào dưới thời thuyền trưởng Thomas Tuchel. Nhưng tất nhiên là tôi đang cầu nguyện cho anh ấy”. 

3214814-65851548-2560-1440
Đưa Harry Kane lên mây xanh, Lewandowski còn 'cầu nguyện' cho đàn em sớm phá kỉ lục của mình

Vào mùa hè năm nay, Kane đã nói lời chia tay Premier League để ký hợp đồng với gã khổng lồ nước Đức trong thoả thuận trị giá lên tới 104 triệu bảng. Cầu thủ 30 tuổi này đã có màn ra mắt không mấy suôn sẻ khi Bayern để thua với cách biệt 0-3 trước RB Leipzig trong trận tranh Siêu cúp Đức. Tuy nhiên sau đó, tuyển thủ người Anh càng chơi càng hay trong màu áo của "Hùm xám xứ Bavaria". Hiện Kane đang đóng góp lớn vào lối chơi của Bayern khi có được 9 bàn sau 8 trận trên mọi đấu trường ở mùa giải 2023/24.

Theo dõi Sports442 trên