sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Nối gót Indonesia, ĐT Việt Nam chuẩn bị triệu tập 5 cầu thủ Việt kiều mới toanh?

Thứ ba, 06/02/2024 18:19 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Trong thời gian sắp tới đây, đội tuyển Việt Nam có thể đón thêm nhiều thủ Việt kiều để tăng cường sức mạnh đội hình.

Từ khi đảm nhận vị trí thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam, huấn luyện viên Philippe Troussier luôn mở rộng cánh cửa để đón nhận các cầu thủ Việt kiều. Mới đây, vị chiến lược gia người Pháp đã gọi thủ thành Nguyễn Filip tham dự vòng chung kết Asian Cup 2023 tại Qatar.

VFF-4-3
HLV Philippe Troussier và các cầu thủ tuyển Việt Nam

Trong thời gian sắp tới, đội tuyển Việt Nam có thể sẽ tiếp tục mở cửa đón nhận nhiều cầu thủ Việt kiều khác để gia tăng sức mạnh. Theo đó, có 5 cầu thủ Việt kiều bao gồm: Julien Nguyễn, Thomas Lê Desurmont, Alex Bui, Danny Reid và Damian Vũ Thanh - cầu thủ được người hâm mộ đánh giá cao và đề xuất cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Khả năng, trong thời gian sắp tới, HLV Philippe Troussier sẽ tiếp tục quan sát và xem xét triệu tập các cầu thủ này lên đội tuyển quốc gia để tham dự các giải đấu quốc tế quan trọng trong năm 2024. Nói về việc sử dụng nguồn nhân lực của cầu thủ Việt kiều trong tương lai đối với các đội tuyển Việt Nam, Tổng thư ký VFF - ông Dương Nghiệp Khôi đã chia sẻ với truyền thông:

"VFF luôn sẵn lòng chào đón các cầu thủ Việt kiều quay trở lại đóng góp cho bóng đá Việt Nam. Chúng tôi coi các cầu thủ Việt kiều là nguồn tài năng quý giá có thể bổ sung cho đội tuyển và bóng đá Việt Nam. Có nhiều cách để họ tiếp cận. Đối với những người chưa có quốc tịch Việt Nam, họ có thể liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại quốc gia mà họ đang sinh sống để chia sẻ hồ sơ, kỹ năng và mong muốn của mình. VFF cũng thông qua kênh ngoại giao và đề xuất hỗ trợ cho những trường hợp liên quan đến cầu thủ Việt kiều.

VFF-5-4
HLV Philippe Troussier luôn mở cửa với các cầu thủ Việt kiều

Đối với những cầu thủ đã có quốc tịch Việt Nam, điều này sẽ thuận tiện hơn. Trong 2 năm qua, VFF đã "bật đèn xanh" để các CLB chuyên nghiệp đăng ký những cầu thủ chưa có quốc tịch nhưng mang trong mình dòng máu Việt Nam.

Điều này sẽ mang lại hỗ trợ lớn cho các cầu thủ Việt kiều, giúp họ có cơ hội thể hiện năng lực của mình tại các giải đấu chuyên nghiệp ở Việt Nam và có điều kiện cư trú lâu dài để xin quốc tịch. Chúng tôi hy vọng đây sẽ là bước nối giữa cầu thủ Việt kiều và đội tuyển Việt Nam, giống như trường hợp của Nguyễn Filip".

Theo dõi Sports442 trên