sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Thua đội hạng dưới Kyrgyzstan, ĐT Việt Nam bị FIFA trừ bao nhiêu điểm?

Thứ tư, 10/01/2024 07:56 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Sau trận thua giao hữu của ĐT Việt Nam trước Kyrgyzstan, người hâm mộ nước nhà không khỏi thắc mắc về việc Những chiến binh sao Vàng sẽ bị FIFA trừ bao nhiêu điểm.

Tối ngày 9/1, ĐT Việt Nam bước vào trận giao hữu mang tính tổng duyệt với ĐT Kyrgyzstan trên sân tập Al Rayyan 2, trước khi chính thức bước vào VCK Asian Cup 2023.

Vì yêu cầu công tác chuyên môn, trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Kyrgyzstan cũng không có khán giả và hoạt động của truyền thông. 

Trước đội bóng kém 4 bậc trên BXH FIFA (ĐT Kyrgyzstan hạng 98), ĐT Việt Nam lại để thua sát nút đối thủ với 1-2. Người ghi bàn duy nhất cho Những chiến binh sao Vàng ở trận này là tiền vệ Trương Tiến Anh ở phút 63. Ở chiều ngược lại, 2 bàn thắng của ĐT Kyrgyzstan được ghi ở các phút 33 và 74.

dt viet nam vs Kyrgyzstan
ĐT Việt Nam để thua sát nút trước ĐT Kyrgyzstan

Theo tính toán của Footy Rankings, do xếp trên đối thủ ở bảng xếp hạng FIFA, nên ĐT Việt Nam sẽ bị trừ 2.57 điểm với trận thua này - thuộc FIFA Days tháng 1/2024.

Tuy nhiên, khả năng trên sẽ không xảy ra bởi thỏa thuận từ trước giữa ban huấn luyện hai đội, ĐT Việt Nam và ĐT Kyrgyzstan đều coi đây là một trận đấu mang tính chất thử nghiệm và bỏ qua yếu tố kết quả.

Theo đó, hai đội thống nhất không công bố đội hình và không giới hạn số lượt thay người. Bởi vậy, trận đấu cũng không được tính điểm FIFA và ĐT Việt Nam sẽ không bị trừ điểm.

dt viet nam vs dt Kyrgyzstan
ĐT Việt Nam không bị trừ điểm sau trận thua Kyrgyzstan

Trước đó tại FIFA Days tháng 10/2023, ĐT Việt Nam cũng làm điều tương tự với trận đấu gặp Uzbekistan ngày 13/10 - chuyển trận đấu này sang trạng thái "đấu tập" và không tính điểm FIFA.

Sau trận gặp Kyrgyzstan, ĐT Việt Nam sẽ loại 4 cầu thủ để chốt danh sách chính thức 26 người tham dự VCK Asian Cup 2023.

Tại giải đấu châu lục sắp tới, ĐT Việt Nam nằm ở bảng D cùng với Nhật Bản, Indonesia và Iraq. Theo lịch thi đấu, đoàn quân của HLV Philippe Troussier sẽ ra quân gặp Nhật Bản vào ngày 14/1, sau đó sẽ lần lượt đụng độ Indonesia (ngày 19/1) và Iraq (ngày 24/1).

Theo dõi Sports442 trên