sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Chuyện lạ: ĐT Iran bất ngờ bổ nhiệm lại HLV trưởng chỉ sau 6 ngày sa thải

Thứ ba, 19/07/2022 06:07 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Chỉ sau 6 ngày kể từ khi liên đoàn bóng đá Iran sa thải HLV Dragan Skocic, mới đây họ đã phải mời lại chiến lược gia này trở lại chiếc ghế nóng và hướng đến VCK World Cup 2022.

Hôm 11/7 vừa qua, HLV Dragan Skocic bất ngờ bị liên đoàn bóng đá Iran kết thúc hợp đồng. Chiến lược gia 53 tuổi ngồi vào ghế nóng của tuyển Iran hồi tháng 2/2020, thế chỗ Marc Wilmots. Ông góp công lớn giúp tuyển Iran giành vé dự World Cup, với tư cách đội dẫn đầu bảng A vòng loại thứ 3 khu vực châu Á.

Thành tích của tuyển Iran dưới thời HLV Skocic được cho là nổi bật khi thắng 15 trong số 18 trận. Tuyển Iran kết thúc vòng loại thứ 3 World Cup với 8 trận thắng, một hòa và một thua, có được 25 điểm, xếp trên cả Hàn Quốc (23 điểm).

getty-images-iran
HLV Skocic được bổ nhiệm trở lại vị trí HLV trưởng ĐT Iran

Bất chấp việc cùng Iran góp mặt ở sự kiện bóng đá danh giá nhất thế giới, ông Skocic bị sa thải sau khi để thua 2 trong 3 trận gần nhất, trong đó có trận giao hữu thua 1-2 trước Algeria tại Qatar hồi tháng 6. Thế nhưng trong diễn biến mới nhất, liên đoàn bóng đá Iran đã bất ngờ "quay xe".

Cụ thể, liên đoàn bóng đá nước này đã quyết định bổ nhiệm trở lại ông Skocic cho vị trí HLV trưởng. Trước đó, đã có những thông tin cho rằng LĐBĐ Iran mời HLV Ole Gunnar Solskjaer (cựu HLV M.U) ngồi vào ghế nóng nhưng đã bị HLV này từ chối. Bế tắc trong việc tìm kiếm người thay thế trong khi còn chưa đầy 4 tháng nữa là World Cup 2022 khởi tranh, nên họ đã quyết định bổ nhiệm lại ông Dragan Skocic làm HLV đội tuyển quốc gia.

Theo những thông tin hậu trường, việc HLV này bị sa thải là do những mâu thuẫn trong phòng thay đồ chứ không phải do kết quả giao hữu bết bát. Ông không được lòng nhiều trụ cột và bị các cầu thủ chỉ trích trên mạng xã hội.

Tiền đạo Mehdi Taremi, người đang thi đấu cho CLB Porto (Bồ Đào Nha), đã dẫn đầu các cuộc công kích, khi tuyên bố rằng HLV trước đây, ông Carlos Queiroz - cựu HLV Manchester United, đã đối xử với các cầu thủ tốt hơn.

grab95a811657588664174_1657588216138_lzasc4o3vjalzmaiqdcvqbhywq
Ông giúp Iran có thành tích VL World Cup rất tốt

Phát biểu sau khi được bổ nhiệm lại, ông Skocic cho biết: “Có thể đã có một vài vấn đề trong khoảng thời gian làm việc trước đó của tôi, chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm từ những sai lầm đó. Tôi sẵn sàng tập trung sức lực để chuẩn bị cho World Cup sắp tới. Chúng tôi muốn chuẩn bị với sự thống nhất, đoàn kết”.

Tại World Cup 2022 diễn ra ở Qatar, tuyển Iran sẽ nằm ở bảng B cùng tuyển Anh, Mỹ và Xứ Wales. Đây được xem sẽ là bảng đấu khó khi các đối thủ đều được đánh giá “trên cơ” so với đại diện đến từ châu Á.

Theo dõi Sports442 trên