sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Ngoại binh gây thất vọng, CLB Nam Định bén duyên với công thần Hải Phòng

Thứ ba, 19/07/2022 05:32 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Nhiều khả năng đội bóng thành Nam sẽ ký hợp đồng với tiền đạo kỳ cựu Andre Fagan, người đã có rất nhiều năm chơi bóng tại V-League trong những năm qua.

CLB Nam Định đang thi đấu khá thất vọng ở V.League 2022. Đội bóng của HLV Nguyễn Văn Sỹ hiện đang đứng ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng với vỏn vẹn 3 điểm sau 6 vòng đã đấu. Một trong những nguyên nhân khiến CLB Nam Định tuột dốc không phanh đến từ phong độ của các ngoại binh, trong đó có Marcio Marques.

Marcio Marques ghi 2 bàn cho Nam Định sau sáu vòng đấu. Đóng góp của Marcio không tệ nhưng những cơ hội cầu thủ này bỏ qua thì đáng trách hơn. Anh sút hỏng phạt đền, đá ra ngoài khi đứng trước khung thành. Điều đó khiến ban huấn luyện Nam Định thất vọng.

nam-dinh-giai-quyet-bai-toan-ngoai-binh-bang-nguoi-cu-cua-slna1-725x0
Fagan đã thử việc thành công tại Nam Định

Không thể tiếp tục đặt niềm tin vào Marcio Marques, HLV Nguyễn Văn Sỹ muốn thay bằng một ngoại binh khác. Andre Fagan – một người cũ của SLNA là người được Nam Định nhắm tới. Chiều 18/7, anh đã tập cùng đội bóng mới để chuẩn bị cho vòng đấu thứ 9 V.League vào ngày 24/7. CLB Nam Định dự tính ký hợp đồng đến hết mùa giải 2022 với cầu thủ sinh năm 1987 kèm điều khoản gia hạn nếu cầu thủ người Jamaica thể hiện tốt.

Fagan thi đấu cho SLNA vào năm 2011 khi lần đầu đến Việt Nam. Năm 2012, anh chuyển sang CLB Hải Phòng. Tới năm 2014, anh trở lại đội bóng đất cảng và trải qua 7 mùa liên tiếp đá chính tại V.League.

Trong thời gian qua Fagan đã trở về quê nhà suốt thời gian sau khi V.League 2021 bị hủy. Trước đó, cựu cầu thủ CLB Hải Phòng chấn thương nặng ở ống quyển sau pha va chạm với đồng đội trong một buổi tập hồi tháng 3/2021.

Dù Fagan có kinh nghiệm thi đấu ở V.League tuy nhiên tuổi tác chính là vấn đề khiến Nam Định lo ngại. Hiện nay anh đã 35 tuổi và không còn ở đỉnh cao phong độ. Đó là chưa kể chấn thương nặng hồi đầu năm 2021 khiến cảm giác thi đấu của anh bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Suốt thời gian qua, anh được người đại diện gửi vào CLB Bình Dương để lấy lại cảm giác bóng. Tuy nhiên có vẻ đội bóng đất Thủ không duyệt cầu thủ người Jamaica.

Theo dõi Sports442 trên