sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

HLV Philippines: "Thắng Việt Nam là trận đấu hay nhất lịch sử"

Thứ bảy, 16/07/2022 13:28 (GMT+7)

Huấn luyện viên Alen Stajcic và các cầu thủ đội tuyển nữ Philippines đã rất tự hào khi đánh bại tuyển nữ Việt Nam 4-0.

Trên sân nhà Rizal Memorial, tuyển nữ Philippines đã có trận đấu tưng bừng trước ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch. Các bàn thắng của Hali Long, Tahnai Annis followed và cú đúp của Sarina Bolden đã giúp tuyển nữ Philippines thắng Việt Nam 4-0, qua đó lần đầu vào chung kết AFF Cup nữ.

HLV Alen Stajcic của Philippines nói: “Tuyển Philippines chưa bao giờ trình diễn một lối chơi hay như thế trong quá khứ, một trận đấu hay nhất lịch sử của bóng đá nữ Philippines mà tôi được biết. Một cuộc trình diễn hoàn hảo".

Sarina-Bolden-Mc-165
ĐT nữ Philippines thắng đậm ĐT nữ Việt Nam

Cũng theo ông Stajcic thì chẳng ai tin Philippines có thể đánh bại được nhà vô địch Đông Nam Á trong số 3.233 khán giả đến sân xem trận. Mặt khác trước đó ở vòng bảng, Philippines đứng thứ nhì sau Thái Lan và thua Thái Lan 1-0. Còn VN toàn thắng bốn trận vòng bảng và ghi được đến 18 bàn thắng.

HLV Stajcic bảo rằng, một trận thắng cực hay của Philippines nhưng đó cũng chỉ là trận bán kết, bây giờ toàn đội tập trung vào trận chung kết với mục tiêu đánh bại Thái Lan để lên ngôi vô địch, còn nếu thua đối thủ thì cũng chẳng có gì đáng nói, đáng nhớ về một giải đấu.

Bên cạnh đó, tiền đạo Sarina Bolden cũng chia sẻ: “Chiến thắng trước tuyển nữ Việt Nam thật sự là một cảm giác tuyệt vời. Họ được cho là một trong những đội xuất sắc nhất Châu Á. Để có thể ghi không chỉ 1 bàn mà là 2 bàn trước một đối thủ đáng gờm như vậy quả là điều vô cùng hạnh phúc. Nhưng tôi không thể làm được điều đó nếu không có những đồng đội của mình”.

Tại trận chung kết, tuyển nữ Philippines sẽ gặp lại Thái Lan – đội đã thắng họ ở vòng bảng. Còn tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp Myanmar ở trận tranh hạng 3, đội bóng mà Huỳnh Như và đồng đội đã thắng 4-0 hôm 13.7.

Theo dõi Sports442 trên