sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Bị chỉ trích vì lối đá gây ức chế, HLV Shin Tae-yong "cầu xin" các CĐV ngừng bắt nạt các cầu thủ

Thứ tư, 06/07/2022 08:37 (GMT+7)

HLV Shin Tae-yong mới đây đã lên tiếng bênh vực các học trò trước làn sóng chỉ trích dữ dội đang nhắm vào các cầu thủ Indonesia vì những màn trình diễn chưa tốt.

Vòng chung kết U19 Đông Nam Á đang diễn ra rất hấp dẫn tại Indonesia. Các trận đấu giữa những đội bóng được đánh giá cùng đẳng cấp nhìn chung đều có những diễn biến vô cùng kịch tính. Trên các khán đài thì các CĐV (nhất là các CĐV Indonesia) cũng thể hiện được sự cuồng nhiệt mặc dù đây chỉ là một giải đấu cấp độ trẻ.

a01i3589-x600-4314
U19 Đông Nam Á 2022 đang diễn ra đầy kịch tính

Đội chủ nhà U19 Indonesia cũng được đánh giá tương đối tốt nhờ việc đã giành được 4 điểm và tạm xếp thứ hai của bảng A. Tuy nhiên đối với các CĐV xứ Vạn đảo, điều này vẫn chưa thể giúp họ hài lòng. Điều này thể hiện trên không gian mạng Indonesia đang rất bất ổn khi những làn sóng chỉ trích cầu thủ đang gia tăng.

Chính vì điều này, HLV Shin Tae-yong đã phải lên tiếng để mong những người hâm mộ thay đổi thái độ với các học trò của mình. Theo Thanh Niên, HLV người Hàn Quốc nói tại sân Patriot Candrabhaga, Bekasi: "Thay vì bắt nạt, tốt hơn hết là hãy ủng hộ hết mình".

Theo báo giới địa phương, nhà cầm quân người Hàn Quốc buộc phải lên tiếng bảo vệ học trò sau khi một số cầu thủ của tuyển U19 Indonesia trở thành mục tiêu chỉ trích trên mạng xã hội, đặc biệt là sau trận đấu ra quân ở bảng A tại Giải U19 Đông Nam Á 2022 trên sân nhà với Việt Nam hôm 2/7 kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Trong đó, một số cư dân mạng ngoài việc chỉ trích, còn bắt nạt một số cầu thủ. Nó thậm chí còn khiến tên của một số cầu thủ trở thành chủ đề phổ biến trên mạng xã hội Twitter.

Bản thân ông Shin Tae-yong luôn chống lại việc dư luận chỉ trích kịch liệt các cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, thay vì đối đầu, chiến lược gia này muốn nhìn ở góc độ tích cực khi coi đó là một hình thức thể hiện tình yêu của mọi người dành cho đội tuyển: "Có thể đó là vì mọi người yêu bóng đá Indonesia".

shin-dl1-1908
HLV trưởng của U19 Indonesia, ông Shin Tae-yong

Tuyển U19 Indonesia hiện đang đứng thứ 2 bảng A với 4 điểm sau 2 trận đấu, còn U19 Thái Lan đứng đầu với 6 điểm sau 2 trận thắng. U19 Việt Nam đứng thứ 3 khi có cùng điểm với Indonesia nhưng thua về hiệu số bàn thắng bại, tiếp đến là Myanmar (3 điểm), Philippines và Brunei (đều chưa có điểm nào). Ở lượt trận tới vào ngày 6/7, ngoài trận U19 Indonesia gặp U19 Thái Lan, U19 Việt Nam sẽ giáp mặt với U19 Brunei, còn U19 Philippines gặp U19 Myanmar.

Theo dõi Sports442 trên