sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

HLV CLB hàng đầu Nhật Bản: "Chúng tôi luôn sẵn sàng chiêu mộ các cầu thủ Việt Nam có chuyên môn tốt"

Thứ năm, 14/04/2022 14:21 (GMT+7)

HLV trưởng của CLB Yokohama F. Marinos, Kevin Muscat đánh giá cao sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam thời gian qua và sẵn sàng chiêu mộ những cầu thủ có chuyên môn tốt.

HLV trưởng của CLB Yokohama F.Marinos, Kevin Muscat mới đây đã có những chia sẻ xoay quanh bảng H AFC Champions League sắp diễn ra tại TP. HCM. Theo đó, ông đánh giá rất cao các đội bóng cùng bảng đấu và khẳng định cơ hội cho các đội là ngang nhau.

Cụ thể, vị HLV này chia sẻ với Zing: "Khi giải đấu chưa bắt đầu tôi cho rằng mọi đội bóng đều có cơ hội ngang nhau. Thành tích trong quá khứ hay lịch sử tôi nghĩ không quyết định kết quả cuối cùng trong bóng đá. Chúng tôi phải tôn trọng tất cả đội bóng còn lại và chơi tập trung để giành kết quả tốt.

HLV Yokohama F. Marinos
HLV Kevin Muscat cùng Yokohama F.Marinos đến Việt Nam để đá AFC Champions League

Chúng tôi rất trông chờ được thi đấu ở vòng bảng AFC Champions League. Lịch thi đấu sẽ không dễ dàng khi chúng tôi phải đối đầu một đội bóng chủ nhà Việt Nam ở ngay lượt trận đầu tiên. Tuy nhiên, tôi và các cầu thủ chuẩn bị sẵn sàng. Giai đoạn đầu mùa chúng tôi tập trung vào J.League nhưng giờ là thời điểm để dồn hết năng lượng cho đấu trường châu lục".

Bên cạnh đó, cựu cầu thủ của Crystal Palace cũng đánh giá rất cao sự tiến bộ của các tuyển thù Việt Nam thời gian qua, đồng thời khẳng định sẵn sàng chiêu mộ những ai có đủ phẩm chất chuyên môn cần thiết để thi đấu ở J.League.

"Nhiều tuyển thủ Việt Nam đang chơi cho HAGL và chắc chắc họ có trình độ tốt. Cũng như bóng đá Thái Lan đã và đang có cầu thủ thi đấu tại Nhật Bản. Dĩ nhiên rất khó để nói trước về tương lai nhưng tôi cho rằng bóng đá Việt Nam đang tiến bộ và tại sao Yokohama Marinos lại không thể ký hợp đồng với một cầu thủ Việt Nam chứ?

Nếu những cầu thủ tài năng của bóng đá Việt Nam tiếp tục tiến bộ và chứng tỏ được khả năng, việc họ có thể thi đấu ở J.League sẽ xảy ra. Yokohama Marinos luôn sẵn sàng ký hợp đồng với các cầu thủ Việt Nam nếu họ có chuyên môn tốt".

Sáng 12/4, Yokohama F.Marinos đã đặt chân đến TP. HCM để chuẩn bị tranh tài ở vòng bảng AFC Champions League. Đội bóng đương kim á quân Nhật Bản đặc mục tiêu giành 1 trong 2 vị trí dẫn đầu để tiến vào vòng 1/8.

ĐTQG Viet Nam
Những cầu thủ chất lượng của Việt Nam hoàn toàn đủ khả năng đá ở J.League

Đáng chú ý, giống với ĐT Nhật Bản khi sang Việt Nam dự vòng loại thứ 3 World Cup, đội bóng Nhật Bản cũng mang tới Thành phố Hồ Chí Minh 66 người trong đoàn, trong đó có 30 cầu thủ. Số lượng hành lý của cả đoàn cũng lên tới 4 tấn gây chú ý tại sân bay.

Theo dõi Sports442 trên