sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Niềm tự hào của bóng đá Việt Nam bị làm khó tại giải châu Á

Thứ sáu, 07/07/2023 11:55 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Hà Nội FC nhiều khả năng sẽ rơi vào bảng đấu mạnh tại AFC Champions League vì chỉ được xếp vào nhóm hạt giống 3/4.

Sáng nay 7/7, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã công bố nhóm hạt giống của vòng bảng AFC Champions League 2023-2024 khu vực phía Đông. Theo đó Hà Nội FC là đại diện duy nhất của bóng đá Việt Nam được góp mặt ở bảng danh sách này. 

Nhà ĐKVĐ V-League 2023 sẽ thi đấu tại khu vực phía Đông cùng các đội bóng đến từ Đông Nam Á và Đông Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc, Australia hay Malaysia. Đại diện của thủ đô được xếp vào nhóm hạt giống số 3 cùng với các đội Kaya Ilo (Philippines), Johor Darul Ta"zim (Malaysia), Lions City Sailor (Singapore).

AFC Champions League
4 nhóm hạt giống tại AFC Champions League mùa 2023/2024

Việc chỉ nằm ở nhóm hạt giống số 3 đồng nghĩa Hà Nội FC sẽ phải chạm trán với những đối thủ rất mạnh được xếp ở hạt giống số 1 và 2 như Ulsan Hyundai (Hàn Quốc), Yokohama F. Marinos, Kawasaki Frontale (Nhật Bản), Pohang Steelers (Hàn Quốc) hay cả Bangkok United của Thái Lan ngay từ vòng bảng. 

Đây sẽ là thách thức rất lớn cho nhà ĐKVĐ V-League, nhất là trong bối cảnh họ không có được phong độ ấn tượng như mùa giải trước. Trước khi công bố nhóm hạt giống tại đấu trường cúp C1 châu Á này, Hùng Dũng và các đồng đội cũng trải qua nỗi buồn khi bị loại cay đắng ở Cúp quốc gia Việt Nam bởi đại diện cùng thành phố CLB Viettel. 

Ngoài Hà Nội FC, một đại diện khác của bóng đá Việt Nam vẫn đang chờ tấm vé dự AFC Champions League là CLB Hải Phòng. Với tư cách là đương kim Á quân V-League, bóng đất Cảng phải tham dự phòng sơ loại để giành 1 trong 4 suất playoff mới có thể tham dự vòng bảng của giải đấu. 

hai phong vs ha noi fc
Hải Phòng và Hà Nội FC là 2 đại diện của bóng đá Việt Nam tham dự AFC Champions League mùa 2023/2024

Theo kế hoạch, ở trận đấu sơ loại đầu tiên, đội bóng đất Cảng sẽ chạm trán Rangers FC, đội xếp thứ ba ở Giải VĐQG Hồng Kông mùa giải trước. Nếu đánh bại đội bóng Rangers FC, Hải Phòng FC sẽ đá trận play-off với Incheon United FC của Hàn Quốc vào ngày 22/8 để cạnh tranh tấm vé vào vòng đấu chính thức.

Trong trường hợp đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm để thua, Hải Phòng FC sẽ xuống chơi ở AFC Cup 2023/2024. 

Theo dõi Sports442 trên