sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

HLV Kiatisak: ”HAGL chỉ có 11 cầu thủ đá chính, không có người thay thế như đối thủ”

Thứ sáu, 29/04/2022 02:25 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Phát biểu sau trận thua trước Yokohama F. Marinos, HLV Kiatisak thừa nhận đại diện Nhật Bản ở đẳng cấp khác so với HAGL.

Chiều 28/4, HAGL tái đấu với Yokohama F. Marinos trong khuôn khổ lượt trận thứ 5bảng H AFC Champions League 2022. Dù thi đấu đầy nỗ lực nhưng thầy trò HLV Kiatisak vẫn phải nhận thất bại trước đối thủ với tỷ số 0-2. Dù vậy HAGL vẫn xếp trên Sydney trên BXH do hơn về hiệu số phụ.

Chia sẻ sau thất bại trước đại diện J-League, HLV Kiatisak thừa nhận về sự chênh lệch đẳng cấp giữa 2 đội bóng: "Trận đấu này rất khó khăn cho HAGL khi Yokohama F. Marinos có trình độ rất cao, cả về thể lực, kỹ chiến thuật, đồng đội lẫn cá nhân. Đội bóng này có thể xếp được 2 đến 3 đội hình để thay đổi và đảm bảo về mặt thể lực.

Trong khi đó HAGL gần như không thể thay đổi đội hình chính với 11 cầu thủ. Chúng tôi không có người nên thể lực cầu thủ bị bào mòn. Tuy nhiên đây cũng là cơ hội để các cầu thủ của HAGL học hỏi từ đối thủ". 

kiatisak-hagl-1651155261
HLV Kiatisak thừa nhận sự chênh lệch đẳng cấp giữa HAGL và Yokohama.

Dẫu vậy, chiến lược gia người Thái Lan vẫn bày tỏ sự hài lòng về tinh thần thi đấu của các học trò: "Dù thất bại tuy nhiên tôi vẫn hài lòng vì các cầu thủ đã chiến đấu hết sức của mình. Tôi đã cho các cầu thủ vào sân để thi đấu khi có cơ hội và tất cả đã nỗ lực. Họ đã chiến đấu đến những phút cuối cùng.”

Tiếp đến, HLV Kiatisak cũng tiết lộ một yêu cầu “đặc biệt” của bầu Đức với đội bóng: "Theo tinh thần của bầu Đức, ông ấy muốn xây dựng thế hệ kế thừa. Ví dụ hôm nay Xuân Trường và Công Phượng thấm mệt, đây là thời điểm để tôi thay đổi vài vị trí, đó là cơ hội để họ học hỏi và tích luỹ kinh nghiệm. Chúng tôi không phải lúc nào cũng cho cầu thủ trẻ đá chính, bởi chúng tôi cần giành kết quả tốt", vị HLV người Thái Lan cho biết.

hagl-yokohama-2-1651154327658982117401
Đình Lâm (số 60) vào sân thay người nhưng đã mắc lỗi dẫn đến bàn thua của HAGL.

Sau trận đấu này, HAGL sẽ còn 1 trận đấu cuối cùng tại vòng bảng gặp CLB Sydney - đội bóng HAGL đã xuất sắc cầm hòa ở lượt đi với tỷ số 1-1. Đây được đánh giá là đối thủ không quá vượt trội về đẳng cấp nên thầy trò HLV Kiatisak hoàn toàn có quyền nghĩ về việc giành điểm trong màn tái đấu này, thậm chí là 3 điểm trọn vẹn.

Theo dõi Sports442 trên