sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV Kiatisak: “HAGL tự chơi theo cách của mình vì thiếu thông tin về đối thủ”

Thứ bảy, 16/04/2022 21:39 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Sau trận đấu gặp Yokohama F. Marios tại AFC Champions League, HLV Kiatisak thừa nhân ông và BLĐ đội bóng chưa có nhiều thông tin về đối thủ.

Chiều 16/4 tại SVĐ Thống Nhất đã diễn ra trận mở màn bảng H AFC Champions League giữa HAGL vs Yokohama F. Marios. Dù bị đánh giá thấp hơn nhiều tuy nhiên đoàn quân của HLV Kiatisak đã có màn trình diễn đáng khen ngợi trước đối thủ. HAGL chỉ chấp nhận thua sát nút 1-2 và hứa hẹn sẽ tạo nên bất ngờ ở giải đấu năm nay.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Kiatisak thừa nhận đội bóng của ông không có nhiều thông tin về đối thủ: "Yokohama F. Marinos có chiến thuật rất đa dạng, không dễ để đối phó với một đội bóng như vậy. Dù HAGL để thua 2 bàn nhưng tôi vẫn muốn dành lời khen cho các cầu thủ. Đây sẽ là bài học tốt cho họ cho những trận đấu tiếp theo.

Ngoài ra, đây là trận đấu đầu tiên nên HAGL cũng chưa có quá nhiều thông tin về đối thủ nên chúng tôi lựa chọn chơi theo cách của mình. Trước trận đấu, tôi dặn dò toàn đội chơi đúng ý đồ chiến thuật và họ đã làm được điều đó". 

pre-hb-afc-champions-league-doc-lap-02-5474
HLV Kiatisak cho rằng toàn đội có quá ít thông tin về đối thủ

Nhận xét về màn trình diễn của các học trò, HLV Kiatisuk dành lời khen cho Văn Toàn:

"Theo tôi nghĩ, hôm nay Văn Toàn chơi tốt, di chuyển nhiều và gây nhiều khó khăn cho Yokohama F. Marinos. Thời gian vừa rồi rất đáng tiếc khi Văn Toàn không được thi đấu nhiều ở ĐTQG. Hôm nay tôi đã tạo điều kiện để cậu ấy đá chính, có nhiều cơ hội thể hiện hơn".

Ông kết lại: "Về chiến thuật, mùa trước HAGL đã chơi tốt với sơ đồ 3-5-2 và giờ đội tiếp tục áp dụng này. Với một đối thủ mạnh như Yokohama, tôi nghĩ việc thay đổi sơ đồ chiến thuật là điều không thực sự cần thiết và đây là lựa chọn hợp lý cho HAGL. Chúng tôi sẽ nỗ lực cải thiện những điểm yếu để chuẩn bị trận đấu tiếp theo gặp Sydney FC".

Trong khi đó, HLV Kevin Muscat của Yokohama F. Marinos bày tỏ sự vui mừng với 3 điểm giành được. Ông chia sẻ:

"Đây là trận đấu rất khó khăn, nhưng tôi cảm thấy rất hứng thú khi đội bóng của mình được thi đấu trên một sân vận động đông khán giả như vậy.

Với một đấu trường khó khăn như AFC Champions League, chúng tôi phải thích ứng với rất nhiều thứ, từ thời tiết đến đối thủ. Bởi thế, Yokohama F. Marios đã chọn cách nhập cuộc thận trọng để thăm dò tình hình.

Hôm nay, đội bóng của tôi chiến thắng là nhờ sự quyết tâm của các cầu thủ cũng như sự cổ vũ của các CĐV. Trong thời gian qua, chúng tôi gặp đã khó khăn khi phải tập luyện dưới điều kiện trời mưa sân ướt, nhưng cầu thủ vẫn có tinh thần và thể lực tốt".

Theo dõi Sports442 trên