sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: "Nếu không xử lý được U23 Indonesia, U23 Việt Nam khó lòng vào bán kết"

Thứ hai, 18/04/2022 06:26 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Nhận định về cơ hội của U23 Việt Nam ở SEA Games sắp tới, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải đặc biệt quan tâm tới trận đấu mở màn gặp U23 Indonesia của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Đội tuyển U23 Việt Nam vẫn đang trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 31, trước mắt, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có 2 trận giao hữu với U20 Hàn Quốc để rà soát đội hình. Trước kỳ đại hội năm nay diễn ra, rất nhiều sự chú ý đang hướng đến đội tuyển U23 Indonesia khi họ đang sở hữu đội hình khá mạnh và dày dạn kinh nghiệm.

Đánh giá về đối thủ này, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải cũng cho rằng trận đấu mở màn của U23 Việt Nam với U23 Indonesia mang ý nghĩa vô cùng quan trọng tại bảng A:

"Indonesia trước mắt vẫn là đối thủ chúng ta phải dành sự tập trung cao nhất vì cùng bảng. Nếu không thể xử lý tốt Indonesia, có khi chúng ta còn không vào được Bán kết. Thái Lan nếu có mạnh thì cũng phải ở giai đoạn loại trực tiếp chúng ta mới gặp họ".

Dung nhan nhu dung moc
U23 Indonesia vẫn sẽ là đối thủ khó chơi cho U23 Việt Nam

Theo kết quả bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 31, đội tuyển U23 Việt Nam nằm ở bảng A với đối thủ U23 Indonesia, U23 Myanmar, U23 Philippines và U23 Timor Leste. Dù không nằm cùng bảng U23 Thái Lan nhưng ông Hải cũng dành sự dè chừng lớn cho đội bóng này, nhất là khi họ bất ngờ "điều động" HLV Alexander Polking vào chiếc ghế nóng:

"Thái Lan họ đã phải tính toán lại, xác định SEA Games vẫn là giải đấu vẫn rất quan trọng. Nhưng việc họ thay đổi chóng vánh thế này sẽ làm khó cho HLV Polking, vì thời gian qua ông ấy đâu có nắm đội U23. Giờ phải dẫn đội thì ông ấy sẽ gặp khó khăn.

Tất nhiên ông ấy sẽ có sự hỗ trợ từ ban huấn luyện, là những người hiểu về đội. Và FAT đã giao việc thì ông ấy cũng phải chấp nhận thôi. Có lẽ giữa các bên cũng đã ngồi lại, có những điều khoản để thuyết phục HLV Polking".

"Việc ông Polking phải bất ngờ dẫn đội U23 Thái Lan, tôi nghĩ sẽ phần nào ảnh hưởng tới các màn trình diễn của đội bóng này tới đây đấy. Vì dù ông ấy sẽ có BHL làm tham mưu, nhưng thuyền trưởng vẫn là người chịu trách nhiệm chính, ra quyết định cuối cùng mà. Nhìn chung, Thái Lan có sự thay đổi chóng vánh thế này là bước đi vội vàng, sẽ gây khó khăn cho đội của họ". Ông Hải kết luận.

Theo dõi Sports442 trên