sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Trưởng ban trọng tài VFF: "Trọng tài check VAR bằng màn hình lớn là không sai"

Thứ năm, 03/03/2022 14:09 (GMT+7)

Sau vụ việc trọng tài xem lại màn hình lớn ở sân vận động Lạch Tray và thay đổi quyết định công nhận bàn thắng của Hải Phòng, trưởng ban trọng tài VFF, ông Dương Văn Hiền đã lên tiếng.

Trọng tài điều khiển trận đấu giữa Hải Phòng vs Nam Định tại vòng 2 V-League 2022 đã có quyết định gây tranh cãi. Cụ thể, trọng tài chính Trần Đình Thịnh đã công nhận bàn thắng của Triệu Việt Hưng ở phút 68.

Tuy nhiên, các cầu thủ Nam Định lập tức phản ứng. Họ cho rằng Rimarrio đã việt vị và yêu cầu trọng tài xem lại tình huống trên màn hình lớn được đặt ở SVĐ Lạch Tray. Đây là một hành động gần giống với hình thức check VAR.

Sau khi tham khảo "VAR kiểu Việt Nam", trọng tài Trần Đình Thịnh đã quyết định hủy công nhận bàn thắng cho CLB Hải Phòng khiến HLV Chu Đình Nghiêm cực kỳ bức xúc sau trận đấu. Trước vụ việc trên, trưởng ban trọng tài VFF, ông Dương Văn Hiền đã lên tiếng.

Các cầu thủ Nam Định yêu cầu trọng tài xem lại màn hình lớn

“Việc dùng từ bẻ còi ở đây nghe có vẻ nặng nề tuy nhiên trong nhiều trường hợp trọng tài có thể thay đổi quyết định, nhất là khi có VAR. Ở tình huống này cũng vậy, đó là điều tốt tạo nên sự công bằng. Tuy nhiên cái dở là quyết định ngay ở lúc đầu, trọng tài công nhận bàn thắng và chỉ tay lên trên.

Theo tôi các trọng tài phải phối hợp ăn ý với nhau. Tình huống có thể ảnh hưởng tới kết quả trận đấu nên trợ lý tư vấn cho trọng tài là điều bình thường nó giống như VAR vậy. Ở đây chưa có VAR nhưng khi các trọng tài muốn làm sao tốt nhất cho trận đấu nên tôi nghĩ rằng điều này là được. Có lẽ do các đội chưa quen các tình huống như vậy nhưng nếu có VAR thì chuyện này xảy ra thường xuyên". Ông Dương Văn Hiền nhận định về sự thay đổi quyết định của trọng tài Trần Đình Thịnh.

Mặc dù bị từ chối 1 bàn thắng và bị Nam Định gỡ hòa 1-1 ở phút 86, nhưng Hải Phòng vẫn giành trọn 3 điểm nhờ pha lập công Mpande Joseph Mbolimbo ở phút 90+5’. Không ai có thể ngờ được sau 2 vòng đấu đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm lại dẫn đầu V.League 2022 với 6 điểm trọn vẹn.

Theo dõi Sports442 trên