sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Vừa thảm bại tủi hổ trước Lào, LĐBĐ Malaysia vẫn đặt ra mục tiêu giành HCV SEA Games

Thứ năm, 03/03/2022 09:03 (GMT+7)

Bất chấp thành tích khá tệ gần đây, Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) vẫn đặt mục tiêu cho tuyển U23 nước này là đoạt HCV bóng đá nam SEA Games 31 sắp tới.

U23 Malaysia vừa gây ra một nỗi thất vọng tột độ tại giải U23 Đông Nam Á. Họ thất bại trước Lào với tổng tỷ số 1-4 sau hai lượt trận và bị loại ngay từ vòng đấu bảng. Thất bại này khiến các cầu thủ và ban huấn luyện bị chỉ trích thậm tệ.

Tuy nhiên, FAM vẫn rất lạc quan vào tương lai của đội bóng. Cụ thể, tờ BH Online dẫn lời Tổng thư ký FAM, Saifuddin Abu Bakar cho biết không có vấn đề gì liên quan đến quyết định cử tuyển U23 do HLV Brad Maloney dẫn dắt, mặc dù có một lịch thi đấu dày đặc. U23 Malaysia bị loại vì vắng rất nhiều cầu thủ quan trọng.

Cũng theo nguồn tin trên, vị tổng thư ký FAM cho hay, mục tiêu của U23 Malaysia tại SEA Games 31 sắp tới vẫn sẽ là tấm HCV khi mà lúc đó các khâu chuẩn bị đã hoàn tất và họ có đầy đủ "binh hùng tướng mạnh".

U23 Malaysia vừa trải qua một giải đấu thảm họa

Ông Saifuddin Abu Bakar nói thêm rằng, cuộc thảo luận cũng tính đến sự tham gia của các cầu thủ tuyển U23 với tuyển quốc gia dưới quyền tân HLV Kim Pan-gon tranh tài ở vòng loại Asian Cup 2023 cũng diễn ra vào tháng 6. "Cho đến nay không có vấn đề gì về việc HLV của 2 đội tuyển và bộ phận kỹ thuật FAM làm việc cùng nhau và hiểu nhu cầu của nhau", hãng tin Bernama dẫn lời tổng thư ký FAM hôm 2/3.

Tuyển U23 Malaysia dưới sự dẫn dắt của HLV Ong Kim Swee trước đó đã không thể vượt qua vòng bảng ở bóng đá nam SEA Games 2019 tại Philippines sau khi nhà cầm quân này cùng đội đoạt HCB ở sự kiện này năm 2017 tại Kuala Lumpur.

Lần gần nhất Malaysia giành được chức vô địch bóng đá nam SEA Games là năm 2011 ở Indonesia, nơi HLV Kim Swee cũng cầm quân. Ông Saifuddin Abu Bakar cho biết, FAM không cử tuyển bóng đá nữ dự SEA Games năm nay nhưng không nêu lý do.

Theo dõi Sports442 trên