sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Bán Chelsea và quyên góp cho Ukraine, Abramovich vẫn bị chỉ trích vì không lên án hành động của Nga

Thứ năm, 03/03/2022 09:46 (GMT+7)

Tỷ phú người Nga, Roman Abramovich đã chính thức rao bán CLB Chelsea và ủng hộ tiền cho người Ukraine. Tuy vậy, ông vẫn bị chỉ trích từ huyền thoại Alan Shearer.

Tối 2/3 giờ London, trang chủ Chelsea đăng thư của Abramovich: "Tôi muốn làm rõ những đồn đoán trên truyền thông vài ngày qua, liên quan đến quyền sở hữu của tôi với Chelsea. Như đã nói trước đây, tôi luôn đưa ra quyết định vì lợi ích tối ưu của CLB. Trong tình hình hiện tại, tôi quyết định bán CLB vì tôi tin rằng điều này là tốt nhất cho đội bóng, người hâm mộ, nhân viên, nhà tài trợ và đối tác của Chelsea.

Roman Abramovich rao bán Chelsea

Việc bán Chelsea sẽ không tiến hành nhanh chóng, mà sẽ theo quy trình hợp lý. Tôi sẽ không yêu cầu người mua phải trả bất cứ khoản vay nào của Chelsea. Vấn đề chưa bao giờ là kinh doanh hay tiền bạc, mà là đam mê thuần tuý của tôi với bóng đá và Chelsea. Hơn nữa, tôi đã đề nghị nhóm của mình thành lập quỹ từ thiện.

Tất cả thu nhập ròng từ việc bán Chelsea sẽ được quyên góp, ủng hộ cho các nạn nhân của chiến tranh tại Ukraine. Chúng tôi sẽ lập quỹ nhanh chóng để phục vụ cấp thiết cho các nạn nhân, cũng như hỗ trợ để họ hồi phục lâu dài..."

Mặc dù vậy, quyết định trên của ông chủ người Nga vẫn chưa thể làm hài lòng được cựu danh thủ Alan Shearer. Cụ thể, Shearer cho rằng ông chủ Chelsea dường như chưa có bất kỳ động thái nào lên án việc Nga áp dụng vũ lực với Ukraine.

Alan Shearer vẫn chỉ trích Abramovich

Nói về điều này, tiền đạo lừng danh một thời của Ngoại hạng Anh cho biết: “Một thời khắc có thể thay đổi Chelsea. Ông ấy đã mang lại thành công vang dội cho đội bóng sau 20 năm cầm quyền.

Thế nhưng việc bán một câu lạc bộ bóng đá không hề đơn giản như chúng ta biết, có thể nó sẽ mất hàng tháng, thậm chí hàng năm để quá trình này được hoàn tất. Dù vậy tôi nghĩ rằng quan trọng hơn cả đó vẫn là việc không có bất cứ một sự lên án nào từ Abramovich hoặc câu lạc bộ Chelsea về những gì đang diễn ra tại Ukraine.”

Những căng thẳng gần đây đã đẩy nhiều đội tuyển, CLB, VĐV và nhiều người Nga cũng bị chỉ trích hoặc phạt "lây". Tuy rằng khẩu hiệu thể thao không liên quan đến chính trị được nhắc đi nhắc lại nhiều lần nhưng những lệnh trừng phạt nhắm vào các đại diện thể thao của xứ sở Bạch Dương vẫn đang gia tăng thời gian gần đây.

Theo dõi Sports442 trên