sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Chưa có thông báo chính thức, BTC "siêu giải đấu" ở Dubai đã chào giá bản quyền truyền hình cực cao

Thứ năm, 03/03/2022 10:37 (GMT+7)

Dù chưa có bất kỳ thông báo chính thức nào về "siêu giải đấu" giao hữu Dubai Cup nhưng những đồn đoán về giải đấu này vẫn đang được lan truyền rất mạnh mẽ tại một số quốc gia tham dự.

Mới đây, nhiều thông tin cho rằng một giải đấu giao hữu quốc tế sẽ được tổ chức tại Dubai vào tháng 3 này nhằm tạo cơ hội cọ xát và thi đấu cho các cầu thủ trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2023 và ASIAD 2022.

Theo đó, BTC giải dự kiến mời 7 đội bóng tham gia bên cạnh chủ nhà U23 UAE. Những đội bóng đó bao gồm: U23 Trung Quốc, U23 Iraq, U23 Việt Nam, U23 Uzbekistan, U23 Ả Rập Xê Út, U23 Croatia và U23 Thái Lan. 

U23 Việt Nam và U23 Thái Lan sẽ tái ngộ tại "siêu giải đấu" tại Dubai

Vì đây là một "siêu giải đấu" cho nên giá bản quyền truyền hình cũng là một trong những vấn đề được quan tâm bên cạnh chuyện liệu nó có thực sự được diễn ra hay chỉ là ý tưởng nằm trên giấy mà thôi.

Theo Thanh niên, giá của bản quyền truyền hình được BTC đưa ra lên tới 1 triệu USD. Đây là một con số vô cùng lớn đối với một giải đấu giao hữu ở cấp độ U23. Cũng theo Thanh niên, nguồn tin từ báo chí Thái Lan cho biết, vì sự quan tâm của người hâm mộ với đội U23 nước này, nhất là sau giải đấu U23 Đông Nam Á ở Campuchia nên các đài truyền hình nước này vẫn sẽ cố gắng để đàm phán nhằm phát sóng giải đấu tại Dubai.

Ngoài ram theo tờ Siamsport, nếu mọi việc thuận lợi và các cuộc đàm phán giá bản quyền truyền hình giải U23 quốc tế Dubai với chi phí hợp lý hơn thì có thể một số kênh như True Visions sẽ mua bản quyền. Ngược lại, khả năng người hâm mộ Thái Lan chỉ xem được 2 trận của đội tuyển.

Đội tuyển U23 Việt Nam

Tính đến thời điểm hiện tại, chưa có bất kỳ thông báo chính thức nào từ ban tổ chức của giải đấu Dubai Cup về thời gian diễn ra, các đội tham dự, thể thức thi đấu. Mọi thông tin được đăng tải trên các trang báo trong nước và quốc tế mới chỉ là đồn đoán mà thôi.

Tuy nhiên, nếu giải đấu thực sự được diễn ra thì đây sẽ là cơ hội rất tốt để các đội có được những sự chuẩn bị để hướng tới những mục tiêu lớn vào giữa và cuối năm 2022 này.

Theo dõi Sports442 trên