sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

"Ngựa chứng" Mario Balotelli: "Tôi chắc chắn mình từng đạt đến đẳng cấp của Ronaldo và Messi"

Thứ tư, 02/03/2022 20:30 (GMT+7)

Mario Balotelli mới đây đã khẳng định rằng khi ở thời kỳ đỉnh cao phong độ thì năng lực của anh có thể sánh ngang với đẳng cấp của hai siêu sao Ronaldo và Messi khi đó.

Mario Balotelli khoảng 10 năm trước từng là một trong những tài năng nổi trội của bóng đá Italia. Anh được biết đến khi khoác áo CLB Inter Milan dưới bàn tay nhào nặn của Jose Mourinho rồi chuyển sang Manchester City và thi đấu vô cùng thăng hoa dưới màu áo của đội chủ sân Etihad.

Đáng tiếc, sau khi rời nửa xanh thành Manchester, sự nghiệp của cầu thủ này đã tụt dốc không phanh. Anh không để lại nhiều dấu ấn tại AC Milan hay Liverpool rồi trôi dạt sang nhiều đội bóng nhỏ hơn và cuối cùng bây giờ phải bôn ba sang tận Thổ Nhĩ Kỳ để thi đấu cho Adana Demirspor.

Mario Balotelli

Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây trên tờ The Athletic, chân sút sinh năm 1990 này đã có những chia sẻ thú vị liên quan đến những khoảnh khắc đáng nhớ và đáng quên nhất trong sự nghiệp. 

"Tôi nghĩ khoảnh khắc kỳ diệu nhất mà mình từng trải qua chính là khi tôi lập cú đúp vào lưới ĐT Đức giúp Italia lọt vào đến trận chung kết EURO 2012. Ngược lại, điều khiến tôi tiếc nuối nhất là chia tay Man City khi đang ở thời kỳ sung mãn nhất. Thậm chí sau khi rời Man City để chuyển sang AC Milan, tôi vẫn chơi tốt trong một năm rưỡi nữa rồi mới bắt đầu vướng phải những rắc rối". "Super Mario" chia sẻ.

"Tôi tin hồi còn đá cho Man City, mình đủ năng lực giành được một Quả bóng vàng. Có thể các bạn không tin, nhưng tôi chắc chắn mình đã đạt đến đẳng cấp của Messi và Ronaldo khi đó. Tuy nhiên, tôi đã bỏ lỡ một số cơ hội và dần đi chệch đường ray.

Balotelli trong màu áo Manchester City

Bây giờ đương nhiên tôi không thể sánh được với Messi và Ronaldo nữa rồi. Bạn không thể so sánh ai với cặp đôi này khi họ đã gặt hái được quá nhiều thành công. Ronaldo sở hữu mấy Quả bóng vàng rồi nhỉ? 5 có đúng không?

Dù sao đi nữa thì nếu chỉ đơn thuần nói về đẳng cấp trong bóng đá, từ tận đáy lòng tôi không có gì phải ganh tỵ với Messi cũng như CR7". Balotelli tiếc nuối vì đã không chú trọng vào bóng đá để có một sự nghiệp huy hoàng hơn.

Theo dõi Sports442 trên