sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

"Siêu máy tính" bất ngờ dự báo số điểm trừ "khổng lồ" của tuyển Việt Nam trên BXH FIFA

Thứ hai, 27/09/2021 10:29 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Bước vào Vòng loại 3 World Cup, ĐT Việt Nam là đội được đánh giá yếu nhất. Do vậy, mới đây không bất ngờ khi football-rankings dự đoán đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ phải nhận thất bại trong hai lượt trận tiếp theo.

Tháng 10 tới, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục hành trình của mình tại Vòng loại 3 World Cup 2022 với trận đấu gặp Trung Quốc ngày 7/10 và trận chạm trán Oman ngày 12/10. Sau khi để thua ở cả hai lượt trận đầu tiên gặp ĐT Arabia Saudi và Australia, ĐT Việt Nam đang đứng trước áp lực giành chiến thắng hoặc ít nhất là có điểm ở hai lượt trận tiếp theo này. 

Tuy nhiên, với hai đối thủ đều được đánh giá cao hơn Việt Nam là Trung Quốc và Oman, trang football-rankings đã có dự đoán rằng tuyển Việt Nam sẽ "trắng tay" ở cả hai lượt trận tới đây.

1888527-1608812528706
Tuyển Việt Nam đứng trước nguy cơ bị trừ số điểm kỷ lục

Cụ thể trong dự đoán BXH FIFA tháng 10/2021 mới đây, trang web này cho rằng ĐT Việt Nam sẽ bị trừ đến 21,17 điểm, qua đó tụt 2 bậc trên BXH FIFA. Đây chắc chắn là một tin không hề vui đối với người hâm mộ và đội tuyển Việt Nam. Nếu việc "trắng tay" trước hai đội bóng này thành hiện thực, thì đây sẽ là số điểm lớn nhất mà ĐT Việt Nam từng bị trừ kể từ khi HLV Park Hang-seo lên nắm quyền HLV trưởng của ĐT Việt Nam.

Tuy nhiên, nếu xét ở góc độ tích cực, đây có thể là động lực lớn dành cho các cầu thủ và BHL của tuyển Việt Nam. Việc các cầu thủ đang dần quay trở lại sau thời gian tập riêng vì chấn thương hay sự trở lại với phong độ cao của Công Phượng đồng thời là nhiều sự bổ sung mới từ những cái tên như Thanh Thịnh, Xuân Mạnh chắc chắc sẽ khiến cổ động viên phần nào yên tâm hơn.

aff cup1
HLV Park Hang-seo liên tục nhận tin vui về sự trở lại của các cầu thủ như Thành Chung, Tiến Dũng

Theo dự kiến, tuyển Việt Nam sẽ bay sang UAE để chuẩn bị cho trận đấu với Trung Quốc vào ngày 1/10 tới đây. Do đó, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có khoảng hơn 1 tuần để chuẩn bị trước trận quyết đấu quan trọng này.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên