sports442.com
Thứ tư, 22/05/2024

HLV Tuchel chỉ ra lý do Bayern Munich thi đấu tệ trong hiệp 1

Thứ tư, 01/05/2024 08:21 (GMT+7)
Minh Hùng
BTV Thể thao

Huấn luyện viên người Đức đã có những chia sẻ sau trận đấu căng thẳng của Bayern Munich khi tiếp đón Real Madrid trên sân nhà.

HLV Tuchel chỉ ra lý do Bayern Munich thi đấu tệ trong hiệp 1

Thi đấu trên sân Allianz Arena, Bayern Munich ngay từ đầu đã tấn công mạnh với hy vọng giành chiến thắng trên sân nhà. Nhưng đối thủ của họ là Real Madrid, "bá chủ" Champions League với khả năng thi đấu dưới áp lực lớn. Hai đội đã cống hiến một trận cầu hay với hai bàn thắng mỗi bên. Mọi thứ sẽ được quyết định ở lượt về.

Trả lời phỏng vấn Prime Video, HLV Thomas Tuchel nói:

"Chúng tôi bắt đầu rất tốt và có thể áp đảo ngay từ đầu. Nhưng sau đó cả đội không làm theo kế hoạch. Tôi không hiểu lý do. Bayern bị gỡ hòa và mọi thứ từ đó xấu đi. Hiệp 2 lại là câu chuyện khác. Các cầu thủ thi đấu quyết tâm hơn. Lúc đó là 2-1 và chúng tôi có nhiều cơ hội nhưng không ghi được bàn. Cuối cùng, họ gỡ hòa 2-2."

"Mọi thứ đã rõ. Chúng tôi phải thắng ở Madrid để vào chung kết. Với tôi, cơ hội cho trận tới là 50-50 cho cả hai đội."

Khi được hỏi về sự thay đổi trong hiệp 2, HLV từng dẫn dắt PSG cho biết:

"Chúng tôi có những thay đổi trong lối chơi cùng việc chuyền bóng tốt hơn. 15 phút đầu hiệp 1, chúng tôi triển khai quá chậm, thiếu sự mạo hiểm cần thiết để khai thác kẽ hở trong hàng thủ đối phương. Cả đội đánh mất nhịp và không tạo được không gian chơi. Hiệp 2 là câu chuyện khác khi đội hình chúng tôi được kéo rộng hơn, thể hiện sự nhiệt huyết trong lối chơi. Các cầu thủ nâng tốc độ trận đấu lên."

Về quả penalty của Real ở cuối trận, Tuchel nói: "Nó luôn tạo nên sự khác biệt. Đó là một bàn thua đau. Nếu họ ghi bàn xuất sắc thì khác, nhưng lại là một tình huống mắc lỗi dẫn đến phạt đền, trong khi Bayern có ưu thế hơn về quân số khi phòng ngự. Thật sự rất đau."

Với kinh nghiệm đưa hai đội mình dẫn dắt vào chung kết Champions League, khi được hỏi điều đó có giúp gì cho trận lượt về hay không, HLV Tuchel vui vẻ trả lời:

"Tôi hy vọng là có ích. Carlo Ancelotti cũng từng làm được điều tương tự. Đừng quá tập trung vào chuyện đó. Chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu với 100% sức mạnh và không mất đi sự tự tin."

Trận lượt về diễn ra lúc 2h ngày 9/5 trên sân Santiago Bernabeu của Real Madrid.

Theo dõi Sports442 trên
TAGS