sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Cầu thủ nhập tịch Trung Quốc bị khinh miệt: "Chỉ đáng nhận 0 điểm, không xứng góp mặt trong ĐTQG"

Thứ hai, 13/09/2021 16:45 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Bổ sung các cầu thủ nhập tịch nhưng không có được kết quả như ý, chuyên gia bóng đá người Trung Quốc cho rằng những ngôi sao nhập tịch như quá vô dụng và họ không xứng đáng góp mặt ở ĐTQG.

Trước khi Vòng loại 3 World Cup 2022 diễn ra, truyền thông Trung Quốc đã hết lời ca ngợi các cầu thủ nhập tịch, đặt niềm tin rằng lứa cầu thủ này sẽ giúp đội nhà giành được tấm vé may mắn vào VCK World Cup.

Tuy nhiên, sau khi thua 2 trận đầu tiên tại vòng loại 3, đặc biệt là sau trận thua Nhật Bản, tờ Sohu cho hay một số phương tiện truyền thông ở Trung Quốc bắt đầu có những nhận định rằng những cầu thủ nhập tịch như Luo Guofu và Alan hoàn toàn là "vô dụng".

TQ3
Các cầu thủ gốc Brazil khoác áo ĐTQG Trung Quốc đang nhận nhiều chỉ trích vô cùng gay gắt

Ngoài ra, một số chuyên gia bóng đá ở Trung Quốc còn gay gắt bình phẩm rằng đẳng cấp của Luo Guofu và Alan không xứng đáng góp mặt ở ĐTQG Trung Quốc. Thm chí những chuyên gia này còn chỉ trích LĐBĐ Trung Quốc khi để các cầu thủ này được khoác áo ĐTQG.

Ji Yuyang, một nhà báo thể thao kỳ cựu đánh giá rằng hai cầu thủ nhập tịch Guofu hay Alan xứng đáng phải nhận 0 điểm và hai cầu thủ này nên bị loại khỏi tuyển Trung Quốc. Ông nhận định:

"Hãy lấy trình độ của Nhật Bản và Hàn Quốc làm ví dụ. Họ là minh chứng cho thấy các cầu thủ Đông Á có thể chơi bóng ở trình độ hàng đầu thế giới, như siêu sao Son Heung-min chẳng hạn.

Trong khi các cầu thủ bản địa ở Nhật Bản, Hàn Quốc có thể tỏa sáng thì tuyển Trung Quốc lại gọi những ngôi sao nhập tịch không đủ tài năng lên ĐTQG. Qua hai trận, các cầu thủ nhập tịch như Exon, Luo Guofu, Alan không tạo ra bất kỳ pha dứt điểm trúng đích nào. Họ xứng đáng nhận 0 điểm. Các cầu thủ này không xứng đáng góp mặt ở ĐTQG"

TQ2
Liệu đây có phải là lỗi của các cầu thủ nhập tịch hay là do tổng thể tuyển Trung quá yếu kém?

Sau khi trích phát biểu của ông Ji Yuyang, tờ Sohu đưa ra bình luận công kích LĐBĐ Trung Quốc nhưng cũng bênh vực các cầu thủ nhập tịch:

"Mục đích của việc chi rất nhiều tiền để có được các cầu thủ nhập tịch là gì? Trong khi đó, một tài năng trẻ như Wei Shihao thậm chí không có trong danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng loại World Cup"

Có thể thấy rằng, việc Trung Quốc không có được thành tích tốt nhất không hoàn toàn là do lỗi của các cầu thủ nhập tịch. Tuy nhiên, việc này chắc chắn sẽ gây ra nhiều tranh cãi nội bộ, dẫn đến ảnh hưởng về tinh thần của các cầu thủ.

​XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên