sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: ''Chung bảng với Trung Quốc thì tốt quá với Việt Nam!"

Thứ ba, 22/06/2021 09:08 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Trước thông tin Trung Quốc muốn chung bảng với ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, chuyên gia Vũ Mạnh Hải đã đưa ra nhận định đáng chú ý.

Theo đó, truyền thông Trung Quốc đang đặt ra giả thuyết việc ĐT Việt Nam chung bảng với đội nhà ở vòng loại thứ 3. Chia sẻ với Soha về vấn đề này, chuyên gia Vũ Mạnh Hải đã thẳng thắn đưa ra quan điểm từ phía người yêu ĐT Việt Nam: 

"Tôi cũng có nghe bàn tán nhiều. Số đông mọi người, kể cả tôi đều nghĩ rằng chúng ta bốc thăm gặp bảng có Trung Quốc là tốt nhất!

Vào vòng ba này, các đối thủ đều rất mạnh, thứ hạng FIFA trên chúng ta. Nên bốc thăm bảng có Trung Quốc thì tốt, chúng ta có khả năng thi đấu hay trước họ, giành chiến thắng.

tien-linh-u22-viet-nam-u22-trung-quoc
U22 Trung Quốc từng bại trận trước U22 Việt Nam

Trước đây Trung Quốc luôn luôn trên chúng ta. Nhưng gần đây bóng đá Trung Quốc có vẻ sa sút. Cùng nhóm hạt giống, Iraq khó chơi hơn Trung Quốc.

Trước đây thì không dám nói, nhưng gần đây nếu gặp Trung Quốc, chúng ta không ngại lắm. Tôi nghĩ họ nhỉnh hơn mình một chút thôi. Khả năng chúng ta kiếm điểm trước họ cao hơn rồi".

Trước đó, thời chuyên gia Vũ Mạnh Hải còn thi đấu cho CLB Thể Công, ông cũng từng có chuyến du đấu thành công ở Trung Quốc. Ông kể lại rằng, thời đó gặp các CLB Trung Quốc nhiều.

Năm 1974, Thể Công sang Trung Quốc đá 11 trận. Khi đó bóng đá Trung Quốc có vẻ xuống. Đội của ông đã thắng 8 trận, thua 1, hòa 2, với chiến tích ấy, chuyến đi của đội được đánh giá là đại thắng.

Nhất là khi phải đối đầu với đội bóng mạnh như Thượng Hải, Bắc Kinh, Quân đội, Bát Nhất… Đá Thượng Hải thì Thể Công thua 0-1, gặp Bắc Kinh thì hòa 1-1 còn trước Bát Nhất thì thắng to 4-1.

Đánh giá về các CLB Trung Quốc, vị chuyên gia này cho hay: "Các CLB Trung Quốc khi đá với phía Việt Nam đều chủ quan, coi thường. Thực tế khi đó, chúng ta cũng phải học hỏi từ họ là chính mà. Thể Công sang đó tập huấn, học hỏi, có nhiều thầy Trung Quốc.

u22-viet-nam-vs-u22-trung-quoc
Việt Nam nếu cùng bảng với Trung Quốc cũng có thể là lợi thế

Nên các CLB Trung Quốc có lẽ coi thường nên thua Thể Công. Gần đây thì bóng đá Trung Quốc không còn coi thường bóng đá Việt Nam nữa đâu nên sẽ khó có sự chủ quan.

Nhưng dù thế nào, nếu chúng ta ở chung bảng với Trung Quốc, sẽ là một cơ hội tốt. Có một điểm đặc biệt của cầu thủ Trung Quốc là cao lớn hơn mình, kĩ thuật cơ bản rất tốt nhưng sự nhanh nhẹn, khéo léo, sự tinh quái không bằng mình".

Vòng loại thứ ba khu vực châu Á, World Cup 2022 dự kiến sẽ bắt đầu từ tháng 9/2021 tới 3/2022. 12 đội sẽ chia làm 2 bảng, mỗi bảng 6 đội và mỗi đội thi đấu 10 trận.

Xem thêm:

'Trọng tài đã cướp oan quả pen của Công Phượng khiến Việt Nam mất ngôi đầu bảng'

HLV Park Hang Seo chính thức lên tiếng về tương lai trên báo Hàn Quốc

Theo dõi Sports442 trên