sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Chuyên gia Trung Quốc: "Cứ để ĐT Việt Nam ảo tưởng về sức mạnh của mình"

Chủ nhật, 27/06/2021 01:16 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Mới đây, các chuyên gia bóng đá Trung Quốc đã có nhận định về viễn cảnh sẽ chạm trán ĐT Việt Nam ở vòng loại cuối cùng của World Cup 2022.

ĐT Việt Nam đã xuất sắc vượt qua vòng loại thứ 2 của World Cup 2022 để có lần đầu tiên tiến bước vào vòng loại cuối cùng. Phía trước thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ là những thử thách thực sự lớn khi đối thủ đều là các đại diện ưu tú nhất của châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran,...

Chúng ta đang rất mong chờ một bảng đấu dễ thở để ĐT Việt Nam có thể tiếp tục làm nên lịch sử. Trong đó, những chiến binh sao vàng có cơ hội để chạm trán người hàng xóm Trung Quốc. Viễn cảnh này đang trở thành chủ đề nóng của truyền thông hai nước.

vietnam-china
ĐT Việt Nam có thể gặp Trung Quốc ở vòng loại thứ 3

Khi mà nhiều CĐV Việt Nam cho rằng trình độ của ĐT Trung Quốc không quá nổi bật thì mới đây, chuyên gia bóng đá Trung Quốc đã đưa ra nhận định đầy toan tính trước việc đội nhà bị đánh giá yếu hơn thầy trò HLV Park Hang Seo.

Theo đó, chia sẻ trên tờ Sohu, cựu bình luận viên đài CCTV Han Qiaosheng cho hay: “Đứng về góc độ ĐT Việt Nam, thật dễ hiểu khi họ muốn đối đầu Trung Quốc ở nhóm hạt giống số 4. Xét trên bảng xếp hạng FIFA hay thực lực, Iraq rõ ràng mạnh hơn chúng ta. Do đó, các đội khác muốn gặp Trung Quốc ở nhóm 4 vì coi chúng ta là “đối thủ mềm”.

optimized-wvqr-1624701775
Truyền thông Trung Quốc nhận định về viễn cảnh gặp ĐT Việt Nam

Nhưng thực tế, việc ĐT Việt Nam muốn được chạm trán Trung Quốc có khi lại là món quà. Chúng ta sẵn sàng đối đầu với họ. Cứ nói về những điều ‘giả dối’, cứ để con lừa ảo tưởng là con ngựa – họ đang bị mắc lừa”.

Tờ Sohu cũng cho rằng việc truyền thông Việt Nam hạ thấp Trung Quốc sẽ là bài test thực sự, đồng thời khẳng định quyết tâm đánh bại thầy trò HLV Park Hang Seo trên sân đấu. Theo kế hoạch của AFC, lễ bốc thăm của vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ được tổ chức vào ngày 1/7 sắp tới. 

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên