sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Truyền thông công kích Việt Nam, hàng loạt fan Trung phản pháo gay gắt: 'Thế chúng ta có gì?'

Thứ hai, 13/09/2021 08:19 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Truyền thông hai nước Trung Quốc và Việt Nam đang rất quan tâm đến trận quyết chiến tiếp theo của hai đội bóng này. Mới đây, nhân vật đình đám giới truyền thông Trung Quốc đã phải nhận cái kết đắng khi lên tiếng chê bai Việt Nam.

Dù trận đấu tại vòng loại 3 World Cup 2022 giữa Việt Nam và Trung Quốc còn gần 1 tháng nữa mới diễn ra nhưng truyền thông hai nước đã sôi sục bàn luận.

Tờ Sina (Trung Quốc) mới đây đã đăng tải bài viết nói về vấn đề Việt Nam quá quan tâm đến tình hình tuyển Trung:

"Mới đây, báo chí Việt Nam đưa ra nhận định các cầu thủ nhập tịch không thể giúp đội tuyển Trung Quốc cải thiện được trình độ. Thậm chí, thành tích của tuyển Trung Quốc lần này còn tệ hơn thành tích mà chúng ta đã có được tại các vòng loại cuối cùng World Cup những năm về trước."

1888527-1608812528706
Báo Trung không thoải mái khi truyền thông Việt Nam quá quan tâm đội nhà?

Đồng thời, Sina cũng đưa thêm bình luận của một nhân vật nổi tiếng ở ngành truyền thông Trung Quốc tên Li Xuan trên MXH, ngụ ý chê Việt Nam quá ngạo mạn, không có gì hơn Trung Quốc:

"Mặc dù đội tuyển của chúng ta không mạnh, nhưng tôi không thể không hỏi điều này. Đội tuyển Việt Nam có vốn liếng gì mà ngày nào cũng phải quan tâm đến một đội bóng thất bại như vậy?"

Tuy nhiên, phát biểu này lại nhận được rất nhiều phản ứng gay gắt thay vì đồng tình đến từ phía NHM Trung Quốc, nhiều bình luận còn tỏ ra khá gay gắt với đội tuyển nước nhà: 

"Mọi người chế giễu bạn là bởi các cầu thủ nhập tịch vô dụng của bạn. Bất kể chúng ta cố gắng thúc đẩy tính hợp pháp của quy định nhập tịch như thế nào và nói về sức mạnh tưởng như thần thánh của cầu thủ nhập tịch ra sao, điều này cũng thật vô ích. Người Việt Nam thì không làm như thế."

TQ2
Tuyển Trung Quốc đang có thành tích thi đấu khá tệ dù đã bổ sung một loạt cầu thủ nhập tịch

"À thì, đào tạo trẻ là vốn liếng đấy. Chúng ta sẽ phải xấu hổ trong ít nhất là một trong hai trận tới."

"Lứa U của chúng ta thua hoàn toàn trước Việt Nam. Đó là vốn liếng của họ. Nói cách khác, đó là đào tạo trẻ. Trung Quốc rất khó để thắng nổi Việt Nam, đặc biệt với những cầu thủ đã ngoài 30 tuổi

"Người ta đủ tư cách cho bạn nhận thất bại nên người ta có quyền nói, còn Li Tie thì không dám nói rằng đội nhà bắt buộc phải hạ Việt Nam."

XEM THÊM 

Theo dõi Sports442 trên