sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Khó đạt giấc mơ World Cup, báo Trung mong đội nhà vượt khủng hoảng giống như...Arsenal

Thứ hai, 13/09/2021 09:05 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Để thua hai lượt trận đầu tiên, truyền thông Trung Quốc đang dần mất niềm tin vào đội nhà. Trước trận gặp Việt Nam, báo Trung mong tuyển nhà vượt qua khó khăn giống như nhà cầm quân Mikel Arteta của Arsenal.

Vừa qua, tại vòng 4 Ngoại hạng Anh, CLB Arsenal cuối cùng đã giải tỏa được áp lực sau khi giành được chiến thắng 1-0 trước CLB Norwich City, qua đó HLV Arteta tạm tránh được viễn cảnh "bay ghế". Trước đó, Pháo thủ đã trải qua khởi đầu tệ hại ở giải Ngoại Hạng Anh, với chuỗi ba trận thua liên tục, khiến NHM tức giận và cạn niềm tin.

ipiccy_image (3)
Trường hợp của HLV Li Tie được so sánh với HLV Arteta của Arsenal

Tình cảnh này của CLB Arsenal và HLV Mikel Arteta ngay lập tức được truyền thông Trung Quốc liên hệ với hình ảnh của HLV Li Tie, người nhiều khả năng cũng sẽ bị mất việc nếu tuyển Trung Quốc thua đội tuyển Việt Nam vào trận đấu vào tháng 10 tới. Hai trận đấu trước đó tại vòng loại, đoàn quân HLV Li Tie chưa có điểm nào và hiện vẫn nằm bét bảng B

Tờ Sohu của Trung Quốc viết: "Arteta đã hoàn thành công cuộc chuộc lỗi, sau khi giúp Arsenal đánh bại Norwich với tỷ số 1-0, để giành chiến thắng đầu tiên trong mùa giải mới".

Hiện tại HLV Li Tie đang chịu sức ép rất lớn, đối mặt với nguy cơ có thể mất việc bất cứ lúc nào. Tờ Sohu cho biết: "HLV Li Tie đang trở thành tâm điểm để người hâm mộ chỉ trích. Nhân lực trong tay ông Li Tie không hề yếu, tuyển Trung Quốc có đến 4 cầu thủ nhập tịch là Exon, Luo Guofu, Alan và Jiang Guangtai, nhưng cách sử dụng nhân sự của ông Li Tie quá tệ".

1888527-1608812528706
Trận đấu với Việt Nam sẽ quyết định tương lai của HLV Li Tie

Bên cạnh đó, tờ báo này cũng khẳng định trận đấu với đội tuyển Việt Nam tới đây sẽ là trận đấu then chốt, quyết định tương lai của vị HLV người Trung này. Nếu không làm được như Arteta, khả năng nói lời tạm biệt với tuyển Trung là rất lớn:

"Nếu đội tuyển Trung Quốc thua tiếp đội tuyển Việt Nam thì HLV Li Tie sẽ không yên, ông ấy khó mà ngồi ở vị trí HLV trưởng đội tuyển quốc gia cho đến hết 5 năm hợp đồng, bởi người hâm mộ sẽ không tha cho HLV Li Tie".

Hiện tại, Mikel Arteta đã tạm an toàn dù việc chiến thắng 1-0 trước Norwich toàn thua là điều không quá khó khăn. Tuy nhiên đối với Trung Quốc, tuyển Việt Nam có dễ ăn như vậy?

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên