sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

HLV trưởng ĐT Trung Quốc bị tố cáo gian lận tuổi để được đi ‘du học’ khi còn là cầu thủ

Thứ hai, 22/11/2021 14:58 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Theo phóng viên nổi tiếng của Trung Quốc thì HLV trưởng của ĐTQG nước này đã gian lận tuổi và đây cũng là vấn nạn tồn tại từ rất lâu của đất nước giàu nhất Thế giới.

Tờ Sohu (Trung Quốc) vừa có bài viết gây xôn xao dư luận với tiêu đề: "Phóng viên nổi tiếng tiết lộ sự thật về vụ bê bối của Li Tie: Tuổi thật của HLV trưởng ĐTQG là 46-47 tuổi, không phải 44".

Theo đó, vào ngày 20/11 vừa qua, một phóng viên thể thao kỳ cựu của tờ Sports Weekly - Liang Ximing, đã đưa ra một số bằng chứng để tố cáo rằng HLV trưởng của ĐTQG nước này, ông Li Tie từng gian lận tuổi cách đây nhiều năm, và tuổi thật của HLV Li Tie là 46 hoặc 47 chứ không phải 44 như trong các hồ sơ. 

Phóng viên Liang Ximing đã gửi những bằng chứng này lên LĐBĐ Trung Quốc (CFA) rồi kêu gọi tổ chức này cần sa thải Li Tie ngay lập tức để đảm bảo tính công bằng và làm gương cho các cá nhân vi phạm khác. Theo các giấy tờ và hồ sơ liên quan thì HLV Li Tie sinh ngày 18/5/1977 (44 tuổi). Tuy nhiên, phóng viên Liang Ximing khẳng định rằng con số này đã được Li Tie gian lận từ nhiều năm trước.

u23vietnam-park-bao-trung-quoc (45)
HLV Li Tie bị tố cáo gian lận 3 tuổi

Ông Liang Ximing cho hay, vào năm 2000, trong một cuộc phỏng vấn thì chính mẹ của HLV Li Tie đã khẳng định rằng vào năm đó, độ tuổi của Li Tie là 26. Ông Liang Ximing đã thu thập một số tài liệu về cuộc phỏng vấn này và cho rằng đây chính là bằng chứng quan trọng để kết luận rằng tuổi thật hiện tại của Li Tie phải là 47 tuổi chứ không thể là 44 như các phương tiện truyền thông đưa tin.

Việc HLV Li Tie gian lận tuổi là "có mục đích rõ ràng", thậm chí là "vấn đề bất cập mang tính lịch sử". Bởi vào năm 1992, LĐBĐ Trung Quốc đã tuyển chọn một số tài năng trẻ sang Brazil du học, và HLV Li Tie đã làm lại giấy tờ để đủ điều kiện lọt vào danh sách này qua đó cùng các đồng đội được sang tập huấn, học hỏi ở quốc gia phát triển hàng đầu thế giới về bóng đá.

Theo trang Sohu, hiện LĐBĐ Trung Quốc vẫn chưa lên tiếng trước cáo buộc của phóng viên Liang Ximing. Nếu cáo buộc là đúng thì vụ bê bối này sẽ là minh chứng cho thấy những bất cập của bóng đá Trung Quốc đã tồn tại từ rất nhiều năm qua.

XEM THÊM: 

Solskjaer lần đầu lên tiếng sau khi bị sa thải: “Tôi rời MU trong thế ngẩng cao đầu” 

Chạy đà cho U20 World Cup, Ronaldo giúp U18 Indonesia đánh bại đội bóng Châu âu

HLV Kiatisak bất ngờ tiết lộ 'bí mật' của tuyển Thái Lan trước thềm AFF Cup 2020

Theo dõi Sports442 trên