sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Báo TQ lại xuyên tạc: “CĐV Việt Nam bất bình vì lương của HLV Park quá cao, gấp 2 Li Tie”

Thứ hai, 22/11/2021 08:27 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Truyền thông Trung Quốc thêm một lần nữa đưa những thông tin sai lệch về mối quan hệ giữa HLV Park Hang Seo và ĐT Việt Nam.

Chiều 21/11, tờ Sohu có bài bình luận gây tranh cãi với tiêu đề: "13,6 tỷ VNĐ! Sau trận thua tuyển Trung Quốc, dư luận Việt Nam bất bình vì lương của HLV Park Hang-seo quá cao".

Tờ Sohu viết: "Tại vòng loại thứ ba World Cup, tuyển Trung Quốc đã đánh bại tuyển Việt Nam 3-2 bởi bàn thắng của Wu Lei ở phút bù giờ cuối cùng. Sau trận thua này, tuyển Việt Nam đã phải nhận nhiều sự chỉ trích.

Sau trận đó, HLV Park Hang-seo thừa nhận sai lầm trong phương án thay người và cho rằng đó là trách nhiệm của HLV trưởng, không phải của cầu thủ. Dù đã chủ động thừa nhận sai lầm nhưng điều đó không thể làm giảm bớt sự bất bình của CĐV Việt Nam.

Dư luận Việt Nam còn cho rằng lương của HLV Park đang quá cao, lên tới 13,6 tỷ VNĐ/năm (sau thuế, tương đương khoảng 3,85 triệu tệ). Con số này cao gấp 2 so với HLV Li Tie. Thế nhưng, khả năng huấn luyện của họ trên sân không khác nhau nhiều.

HLV-tuyen-Trung-Quoc-danh-gia-Viet-Nam-2
Truyền thông Trung Quốc đưa ra so sánh thiếu căn cứ về mức lương của HLV Park và HLV Li Tie

HLV Park Hang-seo, 64 tuổi, không phải là một cầu thủ có đẳng cấp cao, chỉ một lần khoác áo tuyển Hàn Quốc. Ngược lại, sự nghiệp huấn luyện của ông lại nhiều lần gặp may mắn. Ông gia nhập ban huấn luyện tuyển Hàn Quốc vào năm 2000 và ngay sau đó trở thành trợ lý của Guus Hiddink.

Sau thành tích cùng HLV Hiddink ở tuyển Hàn Quốc thì ông Park cũng không đạt kết quả nổi bật khi dẫn đội U23 nước này. Năm 2017, ông trở thành HLV tuyển Việt Nam. Khi đó, tuyển Việt Nam chỉ đứng hạng 136 thế giới. Nhưng cũng kể từ đó, thành tích bóng đá Việt Nam bắt đầu được cải thiện nhanh chóng…

Hiện tại, LĐBĐ Việt Nam đang chuẩn bị đàm phán gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo. Chắc hẳn, mức lương dành cho ông sẽ là một vấn đề được quan tâm đặc biệt".

Rõ ràng, những bình luận từ Sohu có nhiều điểm đang gây tranh cãi do thiếu tính khách quan. Có thể NHM Việt Nam không vui vì thời gian qua đội nhà phải nhận liên tiếp các thất bại và cũng có 1 số điểm mà HLV Park Hang Seo cần phải khắc phục tuy vậy ông vẫn luôn nhận được sự tôn trọng và tin tưởng của đại đa số NHM bóng đá Việt Nam.

Bên cạnh đó thông tin về khoản lương giữa 2 HLV cũng không chính xác. Chính một phương tiện truyền thông khác của Trung Quốc là New.QQ cách đây không lâu đã khẳng định lương hàng năm của HLV Li Tie rơi vào khoảng 6-10 triệu tệ/năm (khoảng 21-35 tỷ đồng), tất nhiên cao hơn HLV Park Hang-seo rất nhiều. 

XEM THÊM: 

VIDEO: Những pha cản phá 'khó tin' khiến nữ thủ môn Iran bị nghi ngờ là...đàn ông

Bóng đá Indonesia chơi lớn, mời thành công cả Real Madrid và Barca về thi đấu

Chuyên gia Châu âu: "Bóng đá Việt Nam sai từ căn bản, 80% CLB như đội bóng nghiệp dư"

Theo dõi Sports442 trên