sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Đội trưởng ĐT Trung Quốc nhận chỉ trích vì vạ miệng trước đại chiến Việt Nam

Chủ nhật, 26/09/2021 00:27 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Thủ quân của ĐT Trung Quốc - Wu Xi vừa khiến NHM nước này vô cùng tức giận khi có những phát biểu không hay với truyền thông.

Những ngày qua, truyền thông và người hâm mộ bóng đá Trung Quốc đang tỏ ra rất phẫn nộ trước những phát biểu gây tranh cãi của đội trưởng ĐTQG Trung Quốc - Wu Xi. Tờ Sina (Trung Quốc) đã bày tỏ sự phẫn nộ: 

"Nói về trận đấu tiếp theo gặp đội tuyển Việt Nam, Wu Xi rất mong chờ điều này. Anh cho biết, ấn tượng mà tuyển Việt Nam mang lại là khả năng phản công rất sắc bén của họ. Tuy nhiên, để hạn chế sự nguy hiểm của Việt Nam thì không phải việc của các cầu thủ mà đó là nhiệm vụ mà BHL phải suy nghĩ. BHL suy nghĩ kĩ thì chỉ đạo cho cầu thủ, và cầu thủ sẽ làm tốt.

Nhận xét của Wu Xi đã gây ra nhiều tranh cãi. Anh là đội trưởng của ĐTQG, là một cầu thủ lão luyện ở tuổi 32. Anh là một ngôi sao đã trải qua hàng trăm trận chinh chiến cho Trung Quốc, và đã từng đối đầu với Việt Nam. Trước một đối thủ nằm ở top 100, thay vì tập trung vào đặc điểm thi đấu kỹ thuật của họ để nghĩ cách hạn chế đội bóng này, Wu Xi lại nói rằng đó là công việc của BHL và BHL phải giải quyết vấn đề.

DT-TRUNG-QUÔC
Đội trưởng ĐT Trung Quốc đang nhận rất nhiều chỉ trích

Đây là một tập thể đại diện cho ĐTQG sao? Nếu cầu thủ chỉ có việc góp mặt trên sân, vậy họ khác gì những công cụ vô tri? Lường trước về đối thủ, sắp xếp, điều chỉnh một cách linh hoạt dựa trên đặc điểm của đội bạn chắc chắn không thể là vấn đề riêng của BHL. Thực tế, BHL chỉ đưa ra những đặc điểm chung của đối phương, và chính các cầu thủ trên sân phải linh hoạt điều chỉnh sao cho phù hợp, thực hiện một số phương án kịp thời nếu có gì đó xảy ra bất ngờ."

Để chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam vào ngày 7/10 tới tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu á, thầy trò HLV Li Tie đã tới UAE ngày 8/9 và bắt đầu tập luyện từ ngày 13/9. Kết quả của màn so tài với đoàn quân của HLV Park Hang Seo sắp tới sẽ ảnh hưởng rất lớn tới bộ mặt của bóng đá Trung Quốc nên toàn đội đang rất quyết tâm.

XEM THÊM: 

16 HLV nộp đơn xin dẫn dắt ĐT Thái Lan, nhiều người quen của ĐT Việt Nam

Thảm bại vì chủ quan, thầy trò ĐT Thái Lan thay nhau xin lỗi CĐV nước nhà

Các tờ báo Nga đồng loạt ngỡ ngàng về sức mạnh của ĐT Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên