sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Báo Trung Quốc chỉ ra “tử huyệt” của ĐT Việt Nam, thầy Park nên cẩn trọng

Thứ bảy, 25/09/2021 17:05 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Tờ Sohu tin rằng việc hàng thủ ĐT Việt Nam đang có nhiều trụ cột chấn thương sẽ là cơ hội để ĐT Trung Quốc dễ dàng ghi bàn.

Tuyển Việt Nam sẽ bước vào lượt trận thứ 3 vòng loại cuối World Cup 2022 gặp Trung Quốc vào ngày 7/10 tới trên sân trung lập. Hiện tại, đoàn quân HLV Park Hang-seo gặp bất lợi về nhân sự khi hàng phòng ngự sứt mẻ nghiêm trọng. Những trục cột ở tuyến phòng ngự vắng mặt ở trận cầu tới có thể kể đến như thủ thành  Văn Lâm, Văn Hậu hay Thành Chung.

Báo chí Trung Quốc cập nhật rất sát sao tình hình chấn thương của 3 cầu thủ kể trên. Như tờ Sohu mới đây có bài viết với dòng tít: "3 cầu thủ chủ lực của Việt Nam bị chấn thương, khiến hàng thủ tổn thất nặng nề. Đây chính là cơ hội để cả 7 tiền đạo của tuyển Trung Quốc có thể ghi bàn".

Tuyển Việt Nam có tới 3 cầu thủ đang gặp chấn thương. Họ không thể thi đấu ở trận cầu tới gặp Trung Quốc. Đáng chú ý, họ đều chơi ở vị trí hàng thủ. ĐT Việt Nam mất Văn Hậu khi anh phải phẫu thuật trong thời gian tới. Dự kiến hậu vệ này nghỉ tới 5 tháng.”

Cầu thủ tiếp theo được nhắc đến chính là Văn Lâm. Thủ môn số một của tuyển Việt Nam chấn thương trong quá trình tập luyện tại Cerezo Osaka và nghỉ thi đấu 4 tháng. Gương mặt gặp chấn thương cuối cùng là Nguyễn Thành Chung. Anh ta bị rách cơ đùi và rất khó để kịp trở lại trong các trận đấu diễn ra vào tháng Mười. Điều đó dẫn tới việc HLV Park Hang-seo phải gấp rút gọi bổ sung thêm hậu vệ".

bao-trung-quoc-vietnam-park (1)

Theo đánh giá của tờ Sohu, đây là cơ hội cực tốt dành cho hàng công của tuyển Trung Quốc: "Hàng thủ Việt Nam sứt mẻ chính là tin rất vui đối với Trung Quốc. Với tình hình như hiện tại, nếu chúng ta không ghi được bàn vào lưới Việt Nam thì đừng có nghĩ đến việc có vé đi World Cup.

Tuyển Trung Quốc đem đến vòng loại cuối World Cup 2022 tới 7 tiền đạo, bao gồm Wu Lei, Guo Tianyu, Elkeson, Alan, Luo Guofu, Wei Shihao và Zhang Yuning. Dẫu vậy sau 2 trận đầu tiên, họ chưa ghi được bàn nào hay thậm chí không sút trúng đích dù chỉ 1 lần.

Tuy nhiên trước một hàng thủ sứt mẻ của tuyển Việt Nam, đó sẽ là cơ hội cho cả 7 tiền đạo của tuyển Trung Quốc".

XEM THÊM: 

Theo dõi Sports442 trên