sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Các tờ báo Nga đồng loạt ngỡ ngàng về sức mạnh của ĐT Việt Nam

Thứ năm, 23/09/2021 09:40 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Hàng loạt tờ báo Nga đều thừa nhận đội nhà đã trải qua trận đấu vô cùng khó khăn trước ĐT futsal Việt Nam, mới có thể giành vé đi tiếp ở World Cup futsal 2021.

Ở trận đấu với ĐT Nga, dù thi đấu đầy quả cảm nhưng ĐT Việt Nam đã không thể làm nên kỳ tích trước đối thủ quá mạnh. Những phút cuối trận Đức Hòa thậm chí đã giúp Việt Nam rút ngắn khoảng cách chỉ là 2-3 nhưng như vậy là không đủ. Thua trận nhưng những chiến binh sao vàng vẫn khiến NHM tự hào về lối chơi mà toàn đội thể hiện.

Về phía ĐT Nga, với tâm thế của nhà đương kim Á quân World Cup và đang nằm trong top 5 đội bóng hàng đầu thế giới thì chiến thắng này rõ ràng là kém thuyết phục. Bởi cách đây 5 năm, Nga từng thắng Việt Nam 7-0 cũng ở giai đoạn này. So với cách đây 5 năm, đội hình tuyển Nga không có nhiều thay đổi, thậm chí còn mạnh hơn.

Vietnam-futsal
ĐT Việt Nam đã có trận đấu quả cảm trước ĐT rất mạnh như Nga

Sau trận đấu, các tờ báo Nga thừa nhận đội nhà đã trải qua trận đấu khó khăn thực sự trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn nhiều. Tờ Oblgazeta bình luận: "Đội futsal Nga đã trải qua trận đấu ở vòng 1/8 World Cup 2021 đầy nhọc nhằn trước futsal Việt Nam. Nhưng dù sao, chúng ta đã giành chiến thắng với tỷ số 3-2, để giành vé đi tiếp.

Đội futsal Nga chủ động dồn ép ngay từ những phút đầu tiên nhưng họ không thể ngờ rằng gặp khó khăn trong việc xuyên thủng mành lưới futsal Việt Nam như vậy. Chỉ tới khi Robinho có khoảnh khắc xuất thần thì futsal Nga mới xuyên thủng mành lưới đối thủ.

Một tờ báo khác của Nga là tờ Nevasport đã lên tiếng khen ngợi đặc biệt cho cầu thủ nhập tịch Robinho, khi đặt dấu giày vào cả ba bàn thắng của futsal Nga (1 bàn, 2 kiến tạo) nhưng họ cũng thừa nhận: "Những phút cuối diễn ra nghẹt thở khi futsal Việt Nam có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Nhưng rất may, tỷ số này đã được giữ nguyên".

bao-nga-futsal-nga-viet-nam
Hàng loạt tờ báo tại Nga bất ngờ về sức mạnh của ĐT Việt Nam

Trong khi đó, tờ Championat đã gọi đội futsal Việt Nam là "đối thủ khó chịu" ngay trên dòng tít (Một đối thủ khó chịu. Futsal Nga đã chờ tới giây cuối cùng mới có thể giành chiến thắng trước futsal Việt Nam).

Trong bài tác giả nhấn mạnh: "Những gì mà futsal Việt Nam trình diễn đã mang tới khó khăn hơn cả mong đợi. Đội bóng châu Á phòng ngự tốt và phản công khá sắc sảo. Đội futsal Nga tưởng chừng có thể sớm kết thúc trận đấu và tiết kiệm sức cho trận đấu tiếp theo nhưng rút cuộc, chúng ta đã phải chờ tới giây cuối cùng mới giành được chiến thắng".

XEM THÊM: 

Xác đinh lý do HLV Futsal Việt Nam ‘vắng mặt kỳ lạ’ trong trận đấu với ĐT Nga

Huyền thoại SLNA cho rằng ĐT Việt Nam không được coi thường Campuchia và Lào

VIDEO: ĐT Futsal Iran và ĐT Argentinna 'tấu hài' trên sân, không ai muốn thắng

Theo dõi Sports442 trên