sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Sau 1 trận, người Trung Quốc đã nghĩ đến việc bị loại, không thắng nổi ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 03/09/2021 20:28 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Tờ Sina của Trung Quốc mới đây đã có những phân tích về các đối thủ tại bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Trước khi vòng loại thứ 3 World Cup 2022 diễn ra, AFC đã đưa ra dự đoán về thứ hạng của các đội. Theo đó, Liên đoàn bóng đá châu Á cho rằng  Nhật Bản, Australia và Saudi Arabia sẽ là 3 đội tuyển đứng đầu bảng B. Trong khi đó, ĐT Trung Quốc chỉ có dưới 10% cơ hội giành vé đến World Cup 2022.

Thực tế sau lượt trận mở màn, ĐT Trung Quốc là những người khởi đầu tệ nhất với thất bại 0-3 trước Australia. Điều này càng khiến truyền thông đất nước tỷ dân tỏ ra thất vọng. Mới đây, tờ Sina đã có bài viết đồng ý với dự đoán mà AFC đã đưa ra:

"Với đội tuyển Nhật Bản, khả năng chúng ta kiếm được điểm số nào từ họ là con số 0 tròn trĩnh. Vì vậy không cần phải nghĩ nhiều, cứ đá đến đâu thì hay đến đấy thôi.

sina-tq
Báo Trung Quốc bi quan về đội nhà

Hầu hết người hâm mộ Trung Quốc đều lạc quan với cuộc chạm trán cùng Australiaư. Đội bóng châu đại dương thiếu vắng đến 5 cầu thủ trụ cột đang thi đấu ở nước ngoài. Đội tuyển Australia cũng có khoảng thời gian làm quen cực ngắn với thời tiết và sân bãi ở Doha. Đây là hai yếu tố đem lại nhiều thuận lợi cho đội tuyển Trung Quốc ở trận khai màn.

Tuy nhiên, xét về cả thành tích lịch sử lẫn thực lực, việc đánh bại Australia là 'khó như lên trời'. May mắn nhất thì thầy trò HLV Li Tie cũng chỉ kiếm được 1 điểm sau 2 trận với Australia.

AJ8I3053_zing
Tờ Sina cũng không tin đội nhà sẽ thắng được Việt Nam

Truyền thông và người hâm mộ Trung Quốc không mấy khi đề cập đến Saudi Arabia, nhưng đây mới là đối thủ trực tiếp của đội tuyển Trung Quốc, và họ chưa bao giờ bị xếp dưới chúng ta. Sự thật này tuy phũ phàng, nhưng không thể phủ nhận.

Nhìn vào bóng đá Trung Quốc suốt 20 năm qua, nếu tỉnh táo chúng ta sẽ biết rằng sẽ không dễ dàng gì để thắng được Oman hay Việt Nam. Nếu Việt Nam có một trận thắng hay hòa trong hai trận gặp nhau, cũng chẳng có gì là bất ngờ cả".

Ở lượt trận thứ 2, ĐT Trung Quốc sẽ đối đầu với Nhật Bản. Thầy trò HLV Li Tie sẽ tiếp đón ĐT Việt Nam trên sân nhà vào ngày 7/10.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên