sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

CĐV Nhật Bản chưa đá đã sợ thua Trung Quốc, tung đòn gió gây áp lực cho HLV

Thứ tư, 01/09/2021 14:02 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Báo chí và người hâm mộ Nhật Bản đang tỏ ra lo lắng trước đội hình toàn những ngôi sao nhập tịch bên phía ĐT Trung Quốc.

Trong tháng 9 này, tuyển Nhật Bản sẽ có hai trận đấu thuộc vòng loại thứ 3 World Cup 2022 là trận đấu gặp Oman (2/9) và Trung Quốc (7/9). Trước hai đối thủ này, truyền thông xứ Phù Tang đặc biệt dành sự cho ý cho trận đấu với Trung Quốc.

Bởi đây là đội bóng có nhiều cầu thủ nhập tịch đến từ Brazil và Anh nên đây được xem là mối hiểm họa tiềm ẩn với đội quân của HLV Moriyasu Hajime.

Trên tờ Yahoo Sports đã có bài viết phân tích với tiêu đề: "Những cầu thủ nhập tịch của tuyển Trung Quốc khiến tuyển Nhật Bản phải thận trọng".

Theo đó, đối thủ của họ có tới 4 cầu thủ nhập tịch bao gồm Exon, Luo Guofu, Alan và Jiang Guangtai.

3fd2228db6f94259a32b8bdfa0686a37
Sức mạnh của tuyển Trung Quốc chính ở những cầu thủ nhập tịch

Sự kết hợp giữa Luo Guofu với Wu Lei có thể tạo ra mối nguy hiểm cho hàng phòng ngự của tuyển Nhật Bản. Trong khi đó, Alan lại được đánh giá cao ở tốc độ. Cầu thủ này có thể trở thành ngòi nổ gây ra khó khăn cho "Những chiến binh Samurai xanh".

Trước đối thủ khó chơi như Trung Quốc, người hâm mộ nước này cũng tỏ ra hết sức quan ngại và cho rằng đội nhà cần hết sức thận trọng với các ngôi sao nhập tịch bên phía đối thủ.

Nhiều CĐV Nhật Bản thậm chí đưa ra những bình luận doạ nạt, cảnh cáo: "Nếu để thua tuyển Trung Quốc, hãy sa thải HLV Moriyasu Hajime!". Một số khác cho rằng nếu thua Trung Quốc, tuyển Nhật Bản có thể bỏ lỡ VCK World Cup tại Qatar.

MORIYASUAFPjpg
HLV Nhật Bản nhận đòn tâm lý từ CĐV đội nhà

Bên kia chiến tuyến, Trung Quốc cũng có những bài viết phân tích thống kê chi tiết về đối thủ Nhật Bản. Trang 163.com (Trung Quốc) cho hay, hai đội từng chạm trán tổng cộng 27 lần, tuyển Trung Quốc thắng 8 trận, hòa 7 trận, thua 12 trận.

Lần cuối tuyển Trung Quốc hạ Nhật Bản đã từ năm 1998. Kể từ đó, tuyển Trung Quốc chỉ biết hòa hoặc thua trong suốt hơn hai thập kỷ, trong đó bao gồm cả thất bại ở VCK Asian Cup 2004.

Tuy vậy, báo chí Trung Quốc vẫn mong rằng đội nhà có thể giành được ít nhất 1 điểm trước đối thủ mạnh như Nhật Bản.

Xem thêm:

Tiến Linh nhận vinh dự lớn khi 'sánh vai' cùng Ronaldo trên bản đồ World Cup

Thầy trò HLV Park Hang-seo nhận sự ủng hộ lớn đến từ CĐV châu Á

Theo dõi Sports442 trên