sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Thủ thành số 1 của tuyển Việt Nam khiến tuyển Trung Quốc đề cao cảnh giác

Thứ tư, 01/09/2021 14:54 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Mặc dù trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Trung Quốc phải đến tận tháng 10 mới diễn ra nhưng nhiều NHM Trung Quốc đã bắt đầu lo lắng về việc thủ thành Đặng Văn Lâm có thể bắt chính cho ĐT Việt Nam trong trận đấu này.

Đầu tháng 10, trận đấu giữa hai đối thủ nhiều duyên nợ là ĐT Trung Quốc và ĐT Việt Nam mới diễn ra. Tuy nhiên, truyền thông nước này lại đang rất quan tâm tới tình hình và lực lượng của hai đội bóng.

Mới đây, tờ Sina Sport đã trích lại bài phỏng vấn của thủ thành Đặng Văn Lâm và dành không ít lời khen cho anh: "Đặng Văn Lâm là một thủ môn mang hai dòng máu. Anh sinh ra ở Nga. Mẹ anh là người Nga và bố là người Việt Nam. Văn Lâm từng được đào tạo trong hệ thống đào tạo trẻ của Dynamo Moscow và Spartak Moscow.

vanlam1
Cầu thủ Việt Kiều sở hữu thể hình nổi trội so với các cầu thủ tại Đông Nam Á

Thủ thành này cao 1m88 và đã thay đổi nhược điểm của các thủ môn Đông Nam Á là không đủ chiều cao. Năm 2019, Đặng Văn Lâm thi đấu xuất sắc trong màu áo ĐT Việt Nam và giúp đội nhà lọt vào tứ kết Asian Cup".

Ngay dưới bài đăng của tờ Sina Sport, một cổ động viên đã bày tỏ sự lo lắng và đề cao cảnh giác với thủ thành này: "Chúng ta phải chú ý đến thủ môn nhập tịch Nga này, Philippines đã hòa đội tuyển Trung Quốc với thủ môn ở Premier League đó

Thực tế, đúng là Văn Lâm có những màn trình diễn rất tốt khi khoác áo ĐTQG. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại Văn Lâm cũng đang phải cạnh tranh vị trí chính thức trong khung gỗ của ĐTQG Việt Nam với Bùi Tấn Trường.

VL-TT
Tấn Trường và Văn Lâm phải cạnh tranh suất bắt chính trong các trận đấu sắp tới

Văn Lâm đã không thi đấu cho tuyển Việt Nam tại vòng loại 2 vừa qua do Covid-19. Bù lại, thủ môn Bùi Tấn Trường lại thể hiện xuất sắc trong những trận đấu ở Vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Do vậy, việc ra sân thi đấu của hai thủ thành này vẫn chưa được quyết định.

Gác lại trận đấu với đại kình địch Trung Quốc, trước mắt Văn Lâm và các đồng đội sẽ là chuyến làm khách trên sân của Saudi Arabia vào lúc 01h00 ngày 03/9 (theo giờ Việt Nam).

Theo dõi Sports442 trên